Thanh Hóa: Bắt giữ thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản

GD&TĐ - Chỉ trong một thời gian ngắn, hai thanh niên ở Thanh Hóa đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản của người dân, khiến nhiều gia đình ở TP. Thanh Hóa lo lắng, bất an.

Đỗ Văn Quyền và Nguyễn Văn Nam bị công an bắt giữ.
Đỗ Văn Quyền và Nguyễn Văn Nam bị công an bắt giữ.

Chiều nay, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hóa vừa bắt giữ hai tên trộm chuyên nghiệp đã gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản của người dân trên địa bàn phường An Hoạch, TP. Thanh Hóa.

Theo đó, ngày 29/11 vừa qua, Công an TP. Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng: Đỗ Văn Quyền (sinh năm 1993), trú tại xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hoá và Nguyễn Văn Nam, (sinh năm 1990), trú tại xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) là thủ phạm đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản có giá trị cao ở khu đô thị mới An Hoạch, TP. Thanh Hóa.

Đỗ Văn Quyền (trái) và Nguyễn Văn Nam cùng tang vật trộm cắp,
 Đỗ Văn Quyền (trái) và Nguyễn Văn Nam cùng tang vật trộm cắp, 

Theo kết quả điều tra ban đầu: Từ đầu tháng 10/2018 đến khi bị bắt, Quyền và Nam đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp: tiền, vàng, điện thoại di động, xe máy... tại các hộ gia đình ở khu đô thị An Hoạch, TP. Thanh Hóa.

Cách thức hoạt động của Quyền và Nam là lợi dụng sơ hở của các hộ dân, tìm cách đột nhập vào nhà qua hệ thống tường rào, sau đó cạy cửa xe ô tô để trộm cắp tài sản để trong xe, hoặc dùng vam phá khóa xe máy để trộm cắp sau đó đưa đi địa phương khác tiêu thụ.

Ngày 14/10 vừa qua, với thủ đoạn trên, Quyền và Nam đã đột nhập vào số nhà 45 phố Cao Sơn, phường An Hoạch rồi cạy cốp xe ôtô lấy đi 50 triệu đồng tiền mặt và 440 USD. Còn mới đây, chỉ trong 1 đêm 2 đối tượng nêu trên đã đột nhập vào 2 gia đình người dân ở khu An Hoạch trộm cắp 2 xe máy, 1 điện thoại di động.

Hiện nay, Công an TP. Thanh Hóa đã thu hồi được 2 chiếc xe máy và nhiều tài sản khác trả lại cho người bị hại. Công an TP. Thanh Hóa đề nghị ai là nạn nhân của các vụ trộm cắp với thủ đoạn nêu trên, hãy đến đội Cảnh sát hình sự Công an TP Thanh Hóa để được giải quyết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ