Thả 6 con Cheo cheo trở về rừng

Thả 6 con Cheo cheo trở về rừng

(GD&TĐ) -  Sáng nay (27.9), Hạt Kiểm lâm liên huyện Tuy Phước – TP. Quy Nhơn đã thành lập hội đồng và tiến hành thả 6 con Cheo cheo trở về rừng tự nhiên. 

Cheo cheo
Cheo cheo là động vật rừng hoang dã thuộc loài quý hiếm (Ảnh: minh hoa/Internet)

Trước đó, 15h30’ ngày 26.9, Hạt Kiểm lâm liên huyện Tuy Phước – TP. Quy Nhơn đã phát hiện và lập biên bản tịch thu 6 con Cheo cheo này tại quán nhậu Ba Cây Xoài – trên đường Quốc lộ 19, thuộc tổ 13, KV 2, phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn do bà Lê Thị Xuân Phương làm chủ. Tổng trọng lượng của 6 con Cheo cheo này nặng 11 kg.

Theo lời khai của chủ quán nhậu Ba Cây Xoài: “6 con Cheo cheo này được mua lại của các thợ săn không rõ tên tuổi…”.

Hạt Kiểm lâm liên huyện Tuy Phước – TP. Quy Nhơn đã tịch thu 6 con Cheo cheo này, trong đó 4 con còn khỏe mạnh và 2 con sức khỏe hơi yếu đưa về Hạt để thả trở lại rừng.

Ông Trần Duy An – Hạt trưởng Kiểm lâm liên huyện Tuy Phước – TP. Quy Nhơn, cho biết: “6 con Cheo cheo này có tên khoa học là Tragulus Javanicus thuộc nhóm IIb, động vật rừng hoang dã thuộc loài nguy cấp quý hiếm. Cheo cheo là các động vật nhỏ, nhút nhát, hiện nay chỉ còn tìm thấy trong các cánh rừng nhiệt đới của châu Phi, Ấn Độ và Đông Nam Á. Chúng tôi đang phối hợp với các ngành chức năng để điều tra làm rõ những đối tượng cung cấp những con Cheo cheo này cho quán nhậu Ba Cây Xoài, đồng thời sẽ xử lý nghiêm hành vi mua bán và tiêu thụ động vật hoang dã quý hiếm của chủ quán Ba Cây Xoài theo đúng quy định của pháp luật..”

                                                                                        Hương Giang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.