Tài xế bẻ lái cứu người: Việc đền bù thiệt hại cho chủ xe Toyota vẫn chưa xong

GD&TĐ - Thông tin mới nhất liên quan đến vụ tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh, ông Đỗ Văn Tiến (tài xế có cú bẻ lái cứu 2 nữ sinh ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết việc thương lượng về thoả thuận đền bù dân sự với chủ xe ô tô Toyota 7 chỗ diễn ra trong ngày 17/4 đã bất thành.

Tài xế bẻ lái cứu người: Việc đền bù thiệt hại cho chủ xe Toyota vẫn chưa xong

Theo đúng lịch hẹn giữa hai bên gồm ông Tiến và chủ xe tải cùng chủ xe ô tô Toyota 7 chỗ bị hư hại trong vụ tai nạn đã có buổi gặp gỡ để thương thảo, giải quyết vụ đền bù thiệt hại. Tuy nhiên, chủ chiếc xe Toyota 7 chỗ đã không đến gặp như đã hẹn mà thay vào đó uỷ quyền cho người khác, người này khi đến cũng không có giấy ủy quyền.

Theo tài xế Tiến, việc thoả thuận đền bù dân sự diễn ra giữa 3 bên gồm ông Tiến, chủ xe tải mà ông Tiến điều khiển trong vụ tai nạn, và phía bị hại là chủ xe Toyota 7 chỗ. Tài xế Tiến cho biết đại diện cơ quan công an không tham gia việc thoả thuận bồi thường giữa các bên.

Theo ông Tiến, ngày 14/4, Đội Điều tra tổng hợp, của Công an huyện Thủy Nguyên đã mời ông tới để lấy lời khai, làm rõ các tình tiết trong vụ tai nạn tại huyện Thủy Nguyên vào ngày 29/3 vừa qua.

Tài xế Tiến cho hay, vì hai bên còn đang vênh nhau về việc viết giấy bãi nại nên vụ việc tạm dừng lại, chưa đến đâu cả.

Ông Tiến cho biết, do việc sửa xe mất nhiều thời gian nên tôi đề nghị đặt cọc trước 100 triệu đồng và nhờ họ viết giấy miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Tuy nhiên, phía bên chủ xe không thuận theo việc xử lý như vậy, đồng thời những người bên phía chủ xe cũng không giới thiệu cụ thể là ai, không có giấy ủy quyền của chủ xe để xử lý vụ việc. Quá trình thỏa thuận chỉ muốn gia đình anh Tiến chuyển toàn bộ tiền vào hãng mà không muốn viết đơn xin không truy cứu trách nhiệm hình sự cho anh Tiến nên đến nay, 2 bên vẫn chưa thỏa thuận xong vụ việc.

Theo ông Tiến: “Họ yêu cầu khi nào tôi nộp đủ 245 triệu đồng thì mới ký nhưng họ không ký thì sao tôi dám nộp đủ tiền. Khi nào sửa xong xe thì tôi mới ký chứ, nhỡ sau này họ lại thay đổi thì tôi biết tính sao.”

Trong khi đó, đại diện chủ xe Toyota bị hư hỏng cho biết: "Ban đầu thì thỏa thuận chuyển tiền để sửa xe là xong. Sau đó, anh Tiến lại muốn nhà tôi làm giấy miễn truy tố mới chuyển tiền. Mọi việc chưa bàn xong thì đến 4 giờ chiều anh Tiến bỏ về, tắt máy. Để mai xem anh thế nào. Chúng tôi vẫn đợi".

Liên quan đến vụ việc, trước đó, chủ xe Toyota bị hỏng khẳng định "không làm khó anh Tiến và chỉ muốn lấy xe nguyên vẹn về". Thậm chí, chủ xe này còn nói sẽ hỗ trợ anh Tiến 50 triệu đồng tiền sửa xe.

Vụ tai nạn trên xảy ra vào ngày 29/3, tại xã Hòa Bình (huyện Thủy Nguyên). Khi hai nữ sinh điều khiển xe tay ga ngã xuống đường, tài xế Đỗ Văn Tiến đang điều khiển xe tải chạy tới đã bẻ lái tránh, khiến xe tải bị đổ nghiêng và làm xe Toyota đang đậu bên đường bị hư hỏng. Ông Tiến bị thương, rạn 2 xương và phải đền bù tiền sửa chiếc xe Toyota với số tiền khoảng 245 triệu đồng.

Do cảm kích trước cú bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh và vì hoàn cảnh gia đình anh Tiến quá khó khăn, nên cộng đồng mạng kêu gọi gửi tiền ủng hộ. Đến nay, ông Tiến đã nhận được số tiền ủng hộ khoảng trên 300 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.