Rủ nhau đi tắm, 3 học sinh ở An Giang bị đuối nước

Nhóm 7 học sinh rủ nhau đi tắm thì có 3 em bị đuối nước thương tâm. Sự việc xảy ra ở hồ Soài Chek, xã Núi Cô, huyện Tri Tôn, An Giang.

Hồ Soài Chek đang được nạo vét.
Hồ Soài Chek đang được nạo vét.

Sáng 14/9, ông Đỗ Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ tai nạn đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh thiệt mạng.

3 nạn nhân là: em Chau Chét, Chau Ga Vin, Chau Tiên (cùng sinh năm 2008), là học sinh trường Tiểu học A An Tức, xã An Tức, huyện Tri Tôn.

Theo thông tin ban đầu, chiều 13/9, 7 học sinh học trường Tiểu học A An Tức rủ nhau chạy xe đạp ra hồ Soài Chek, xã Núi Cô, huyện Tri Tôn chơi và tắm.

Sau khi tắm được một lúc, 3 em gồm Chau Chét, Chau Ga Vin và Chau Tiên bị đuối nước. Thấy vậy, các học sinh còn lại trong nhóm chạy đi tìm các công nhân đang thi công nạo vét lòng hồ kêu cứu. Mọi người tức tốc chạy đến và nhảy xuống hồ đưa các cháu trên lên bờ nhưng cả 3 đã tử vong.

Nhận tin báo, Công an huyện Tri Tôn đã nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường. Thi thể 3 em học sinh đuối nước đã được bàn giao cho gia đình vào tối 13/9.

Sau sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến các gia đình thăm hỏi, động viên người thân các nạn nhân, hỗ trợ tiền để lo hậu sự cho các cháu.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Đỗ Minh Trí, Phó chủ tịch UBND huyện Tri Tôn cho biết: "Chỗ đó hiện nay đang nạo vét, nên có những cái hố rất sâu. Trước mắt, địa phương hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân theo quy định của nhà nước là 5 triệu triệu đồng. Ngoài quy định của nhà nước, huyện tiếp tục vận động và sẽ có hỗ trợ thêm. Về phía doanh nghiệp thi công cũng hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 20 triệu đồng".

Được biết, hồ Soài Chek là hồ thủy lợi, có diện tích hơn 50ha, dung tích thiết kế gần 300.000m3 nước, phục vụ nước tưới và sinh hoạt của người dân vùng núi cũng như dự phòng chữa cháy rừng vào mùa khô.

Hiện, lòng hồ này đang được nạo vét, nâng cấp để tăng khối lượng chưa nước. Khu vực các em học sinh bị đuối nước có mực nước khá sâu khoảng hơn 3m, khu vực này cũng rất xa và bị khuất khu nơi công nhân đang thi công sửa chữa, nạo vét, nâng cấp hồ.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.