Quốc lộ 5: Ý thức người dân kém, hiểm hoạ rình rập... lái xe
Hoàng Nam
Theo dõi báo trên
Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hải Dương, mỗi ngày tuyến Quốc lộ 5 có khoảng 55.000 lượt phương tiện lưu thông qua mà chủ yếu là xe tải trọng lớn.
Trong khi đó, ý thức chấp hành giao thông của người dân sống 2 bên đường rất kém khiến nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông luôn thường trực.
Theo ghi nhận của PV Giáo dục và Thời đại, trong chiều ngày 25/7, tình trạng xe máy đi ngược chiều diễn ra rất phổ biến đặc biệt đoạn qua tỉnh Hải Dương.
Vào giờ tan tầm, xe máy, xe đạp đi thành hàng dài ngược 2 bên đường.
Nhiều lối mở tự phát do người dân dỡ rào để sang đường. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến tại nạn thường xuyên xảy ra.
Dọc hai bên đường Quốc lộ 5 có rất nhiều nhà máy và khu dân cư. Nhiều năm nay Sở GTVT Hải Dương đã đề xuất xây đường gom và cầu vượt nhưng chưa được chấp thuận.
Các cầu vượt hiện nay chưa đủ đáp ứng và cũng chưa được thiết kế hợp lý.
Thậm chí, còn bị sử dụng sai mục đích. Trong ảnh: Mặc dù cấm ô tô nhưng chiếc xe trên vẫn đi lên cầu vượt dành cho xe 2 bánh và người đi bộ, ảnh chụp chiều 26/7.
Một bất cập nữa đang tồn tại là Quốc lộ 5 do Bộ GTVT quản lý, chính quyền và các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương không có thẩm quyền xử lý các vi phạm giao thông khiến tuyến Quốc lộ 5 gần như... vô chủ.
GD&TĐ - Theo Cyril de Lattre, chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp, quân đội nước này không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraine.
GD&TĐ - Trọng tài Sivakorn Pu-udom tiếp tục hứng chỉ trích khi công nhận bàn thắng giúp chủ nhà Qatar hạ Jordan 2-1 để sớm vào tứ kết giải U23 châu Á 2024.
GD&TĐ - Việc NATO cung cấp chiến đấu cơ F-16 cho Kiev sẽ cho phép Ukraine nỗ lực giành lại quyền kiểm soát không phận, đẩy lùi các cuộc tấn công trên mặt đất.
GD&TĐ - Xung đột Gaza và căng thẳng với Iran gây thiệt hại lớn cho kinh tế Israel, khiến các cơ quan lớn hạ xếp hạng tín dụng nhà nước Do Thái xuống một bậc.