Quảng Ninh: Phát hiện và thu giữ nhiều đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc

GD&TĐ - Công an thành phố Móng Cái sáng nay (13/09) cho biết, đơn vị đã phát hiện 2 vụ vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc, trong đó chủ yếu là đồ chơi trẻ em.

Đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc được vận chuyển về để bán dịp Tết Trung thu. Ảnh: QTV
Đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc được vận chuyển về để bán dịp Tết Trung thu. Ảnh: QTV

Tết Trung thu đang đến gần, thị trường mua bán hàng hóa đặc biệt là đồ chơi trẻ em trở nên sôi động hơn. Theo đó, hoạt động vận chuyển các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc vào nội địa Việt Nam cũng tăng cao.

Để giảm bớt tình trạng nhập lậu, Công an thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường tăng cường tuần tra tại khu vực thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh).

Trong quá trình tuần tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và tiến hành kiểm tra ô tô BKS 34B – 00502 do Nguyễn Văn Lưu (SN 1978, trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) và xe BKS 30X - 4308 do Nguyễn Văn Đoàn (SN 1982, trú tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra, trên hai chiếc xe trên có gần 800 sản phẩm có nhãn mác ghi chữ nước ngoài. Trong đó, đa số là các loại đồ chơi Trung thu như đèn lồng, ô tô đồ chơi, xe trượt,… và một số hàng hóa khác với trị giá gần 50 triệu đồng.

Không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa trên, bước đầu hai lái xe khai nhận đã thu mua từ nhiều nơi trên địa bàn thành phố Móng Cái. Các loại đồ chơi trên đều có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó được vận chuyển về nội địa để tiêu thụ dịp Tết Trung thu.

Công an thành phố Móng Cái đã bàn giao vụ việc cho Chi cục quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.