Quảng Ninh: Nỗ lực tìm kiếm 3 thuyền viên mất tích trong vụ đắm tàu

GD&TĐ - Tin từ huyện đảo Cô Tô hôm nay (16/7) cho biết, huyện đã huy động lực lượng cứu hộ cứu nạn nỗ lực tìm kiếm 3 thuyền viên mất tích trong đắm tàu cá của một ngư dân.

Ảnh minh họa, nguồn: internet
Ảnh minh họa, nguồn: internet

Cụ thể vào rạng sáng ngày (15/7), khi đang neo đậu tại khu vực Hạ Mai (cách đảo Cô Tô khoảng 20 hải lý), một tàu cá của ngư dân ở huyện Thủy Nguyên (thành phố Hải Phòng) bất ngờ gặp sóng lớn dẫn đến tàu bị đắm.

Tại thời điểm tàu bị đắm, trên tàu có 7 thuyền viên. Ngay khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cô Tô đã huy động các lực lượng tham gia cứu nạn.

Đến khoảng hơn 21h cùng ngày 15.7, rất may mắnlực lượng timg kiếm đã cứu được có 4 thuyền viên. Sau đó, các thuyền viên được cứu đã được đưa về Đồn biên phòng Cô Tô để chăm sóc.

Tuy nhiên, do vùng biển nơi tàu cá gặp nạn đang có mưa to và sóng lớn nên công tác tìm kiếm 3 thuyền viên mất tích còn lại bị gặp nhiều khó khăn hơn.

Được biết, nguyên nhân ban đầu nhiều khả năng là do bị một chiếc tàu vận tải do thời tiết xấu dẫn đến mất phương hướng đâm phải.

Cũng trong sáng nay (16.7), để đảm bảo an toànđại diện cảng vụ Đường thủy nội địa tại cụm cảng Cẩm Phả- Vân Đồn cũng đã có thông báo, ngừng cấp giấy phép rời cảng, bến cho các phương tiện hoạt động trên các tuyến Vân Đồn – Cô Tô, Vân Đồn – Thanh Lân và ngược lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ