Quảng Ninh: Ném “bom xăng” đoàn cưỡng chế, 6 đối tượng bị tam giữ hình sự

GD&TĐ - 6 đối tượng ném “bom xăng” vào đoàn cưỡng chế khu nuôi trồng thủy sản trái phép của một hộ gia đình thuộc địa bàn xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh Công an huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã bị tạm giữ hình sự.   

Đoàn cán bộ cưỡng chế bị các đối tượng ném "bom xăng"
Đoàn cán bộ cưỡng chế bị các đối tượng ném "bom xăng"

Ngày 15.11, thông tin từ UBND huyện Vân Đồn cho biết, công an huyện này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Cụ thể, vụ việc được xảy ra vào ngày 14-11, tại khu vực xã Vạn Yên, UBND huyện Vân Đồn, khi lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế, di dời một hộ dân đang nuôi trồng thủy sản trái phép trong khu vực cảng Vạn Hoa thì nhiều đối tượng đã “tấn công” đoàn công tác bằng “bom xăng” khiến 3 cán bộ bị thương.

Được biết, khu vực cưỡng chế là cảng do quân đội quản lý. Trước đây, 7 hộ dân được Trung đoàn 242 cho vào neo đậu tạm thời để tránh trú bão nhưng sau đó tự ý ở lại để nuôi trồng thủy sản trái phép.

Dù đã được thông báo, vận động di dời nhiều lần nhưng những hộ này vẫn cố tình ở lại vùng nước thuộc khu vực của đơn vị quân sự trong nhiều năm gây ảnh hưởng đến quốc phòng - an ninh vùng cảng Vạn Hoa, Vân Đồn.

Để thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và trên cơ sở yêu cầu của Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân trong việc đảm bảo công tác quản lý khu vực quân sự - quốc phòng, cũng như đảm bảo hài hòa lợi ích của nhân dân, UBND huyện Vân Đồn đã tổ chức vận động, tuyên truyền, thuyết phục các hộ dân này chủ động di dời.

3 cán bộ trong đoàn cưỡng chế bị thương
3 cán bộ trong đoàn cưỡng chế bị thương 

Cùng với đó, huyện và các hộ dân đã thống nhất được địa điểm di chuyển để tiếp tục nuôi trồng thủy sản, đảm bảo trong khu vực quy hoạch. Tuy nhiên, 7 hộ dân vẫn chưa chấp hành buộc huyện phải tổ chức cưỡng chế theo quy định.

Khi triển khai cưỡng chế vào ngày 14/11, có 6/7 hộ dân tự nguyện di dời và chỉ có duy nhất hộ ông Nguyễn Văn Tiến (Nguyễn Hữu Doanh) cản trở, chống đối quyết liệt bằng cách ném bom xăng tự chế vào lực lượng thi hành công vụ gây thương tích cho một số cán bộ.

Lực lượng chức năng khống chế bắt giữ một số người có liên quan, sau khi sàng lọc đã tạm giữ hình sự 6 nghi phạm để xử lý theo quy định.

Liên quan sự việc này, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an tỉnh, UBND huyện Vân Đồn khẩn trương kiểm tra, điều tra xử lý nghiêm các nghi phạm cố tình chống đối.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ