Phạm nhân xem World Cup trong trại giam của Bộ Công an thế nào?

GD&TĐ - Ngày 18.6, trao đổi với phóng viên Dân Việt, một lãnh đạo của Tổng cục Cảnh sát Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII - Bộ Công an) cho biết, các phạm nhân đang chấp hành án tại các trạm giam của Bộ Công an đều được bố trí cho xem bóng đá trong mùa World Cup 2018.

Phạm nhân xem World Cup trong trại giam của Bộ Công an thế nào?
pham nhan xem world cup trong trai giam cua bo cong an the nao? hinh anh 1

Trận Brazil - Thụy Sĩ tại vào bảng World Cup 2018

Vị lãnh đạo Tổng cục VIII cho biết, hiện nay tất cả các buồng giam của phạm nhân của trại giam Bộ Công an đều được trang bị ti vi để theo dõi thông tin và các hoạt động diễn ra trong đời sống hằng ngày. Mỗi buồng giam có khoảng 30 phạm nhân, phòng nhiều nhất là 50 người.

“Mùa World Cup 2018 các trại giam cũng tổ chức cho phạm nhân xem đá bóng. Tuy nhiên họ chỉ xem trận đấu diễn ra lúc 19 giờ hoặc 20 giờ, còn những trận đấu muộn thì không được xem, bởi họ còn phải nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe hôm sau lao động” vị lãnh đạo này nói và cho biết thêm, đối với người đang bị tạm giam thì không được xem ti vi như những người đã thành án, đang cải tạo ở trại giam.

Vào năm 2015, Bộ trưởng Công an đã ký văn bản hợp nhất về Nghị định quy định về tổ chức quản lý phạm nhân và chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt, chăm sóc y tế đối với phạm nhân. Văn bản này hợp nhất Nghị định 90/2015 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 117/2011.

Theo Nghị định 90/2015 quy định về chế độ sinh hoạt đối với phạm nhân, mỗi phân trại trong trại giam, khu giam giữ phạm nhân trong trại giam được trang bị 1 hệ thống loa truyền thanh, 1 hệ thống truyền hình cáp nội bộ; mỗi buồng giam tập thể dưới 30 phạm nhân được trang bị 1 máy vô tuyến truyền hình màu có kích thước 21 inch trở lên; buồng giam từ trên 30 phạm nhân được trang bị 1 máy vô tuyến truyền hình màu có kích thước màn hình từ 29 inch trở lên; 30 phạm nhân được phát 1 tờ báo Nhân Dân.

Thời gian hoạt động thể dục, thể thao, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, đọc sách, báo, nghe đài, xem truyền hình của phạm nhân được thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ quốc phòng.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...