Nhói lòng đọc bản truy tố bà mẹ trẻ sát hại con vừa chào đời

X. thấy mình sinh con đột ngột, tâm trạng bối rối, nghĩ hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn không nuôi được con và sợ ảnh hưởng đến việc làm tại công ty. Thế là, X. đã có ý định từ bỏ con vừa sinh ra.

Nhói lòng đọc bản truy tố bà mẹ trẻ sát hại con vừa chào đời

VKSND huyện Trảng Bom vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Đ.T. A.X (SN 1990, cư trú tại xã Túc Trưng, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) về tội “Giết con mới đẻ”, theo khoản 1 điều 124 của Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, bị can X. là người dân tộc Châu Ro, có chồng và 3 con gái. Hiện X. đang là công nhân tại một công ty thuộc khu công nghiệp Bàu Xéo, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Khoảng tháng 9/2018, X. phát hiện mình có bầu nhưng không nói cho gia đình biết. Vào khoảng 15h15" ngày 11/3/2019, trong lúc X. đang làm việc tại công ty thì thấy đau vùng thắt lưng. X. đi vào nhà vệ sinh của công ty ngồi được khoảng 10 phút thì sinh được 1 bé trai nặng 2,9 kg, cháu bé còn sống.

Lúc này X. thấy mình sinh con đột ngột, tâm trạng bối rối, nghĩ hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn không nuôi được con và sợ ảnh hưởng đến việc làm tại công ty. Thế là, X. đã có ý định từ bỏ con vừa sinh...

Đến khoảng 16h15" cùng ngày, chị N.T.L. là công nhân tạp vụ trong công ty thấy bịch nylong trong thùng rác cột túm lại nên mở ra xem thì phát hiện cháu bé, lúc này cháu bé đã chết. Sau khi phát hiện sự việc, Công ty đã trình báo cơ quan Công an.

Cơ quan Cành sát điều tra Công an huyện Trảng Bom đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đồng thời trưng cầu giám định nguyên nhân tử vong của cháu bé, giám định AND để xác định X. có phải là mẹ ruột cháu bé hay không.

Theo bản kết luận giám định pháy y về tử thi của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai kết luận nguyên nhân tử vong ngạt do siết cổ, thai nhi đủ tháng.

Quá trình điều tra, X. đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hành vi của X. đã phạm vào tội “Giết con mới đẻ”, theo khoản 1 điều 124 của Bộ luật Hình sự.

Theo BVPL

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ