Nghi can giết hại bạn gái trong phòng trọ đối diện án tử hình?

GD&TĐ - Ngày 18/6, cơ quan CSĐT - CAQ Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng Nguyễn Duy Cường, là nghi can trong vụ án giết người cướp tài sản.

Nghi phạm đã dùng hung khí nguy hiểm để sát hại bạn gái.
Nghi phạm đã dùng hung khí nguy hiểm để sát hại bạn gái.

Trước đó, vào trưa 17/6, những người dân ở khu vực dãy nhà trọ trong ngõ 279/31, đường Hoàng Mai (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của một cô gái trong phòng trọ gần đó, liền chạy lại xem sự thể ra sao. Lúc này, một nam thanh niên đã phóng xe máy bỏ chạy khỏi dãy nhà trọ. Khi người dân lao vào trong phòng trọ, thì phát hiện thi thể cô gái đã nằm gục dưới sàn. Nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSHS - CAQ Hoàng Mai phối hợp với CAP Hoàng Văn Thụ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ án cũng như truy bắt hung thủ. Cho đến chiều cùng ngày, cơ quan CSĐT - CAQ Hoàng Mai đã bắt giữ nghi can của vụ án là Nguyễn Duy Cường, 25 tuổi, quê ở Lào Cao lúc này đang lẩn trốn ở Lạng Sơn.

Dãy phòng trọ - nơi xảy ra vụ án
Dãy phòng trọ - nơi xảy ra vụ án 

Theo thông tin ban đầu, giữa nạn nhân và hung thủ có mối quan hệ tình cảm. Do mâu thuẫn, đối tượng đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong, sau đó cướp chiếc xe máy bỏ trốn.

Nạn nhân trước đó vừa đi nước ngoài về.

Trao đổi với báo GD&TĐ, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng: Hành vi của nghi phạm đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác - là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xuất phát từ mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm với Vũ Thị Quỳnh T. (SN 2000, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), nghi phạm đã sử dụng hung khí nguy hiểm là con dao đâm nhiều nhát vào các vùng trọng yếu trên cơ thể nạn nhân. Hậu quả chị Vũ Thị Quỳnh T bị tử vong.

 Xét hành vi phạm tội của nghi phạm thấy chỉ vì mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm đã sử dụng hung khí nguy hiểm đâm nhiều nhát chị T tử vong đã cấu thành tội giết người.

Ngoài ra, nếu có căn cứ xác định, sau khi sát hại chị T, nghi phạm còn chiếm đoạt chiếc xe máy của nạn nhân bỏ trốn thì nghi phạm còn phải chịu trách nhiệm về tội Cướp tài sản.

Như vây, trong cùng một thời điểm nghi phạm đã xâm hại đến 2 khách thể Bộ luật hình sự đó là tính mạng con người và quyền sở hữu tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ. Hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người và tội Cướp tài sản…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.