Nghệ An: Đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non có giáo viên đánh trẻ

GD&TĐ - Đây là quyết định của UBND phường Lê Lợi, TP Vinh đối với cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool để xảy ra sự việc cô giáo đánh trẻ, sau khi cơ sở này mới được cấp phép hoạt động 1 ngày.

Cơ sở mầm non ABC Montessori Presschoon bị đình chỉ hoạt động
Cơ sở mầm non ABC Montessori Presschoon bị đình chỉ hoạt động

Đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool

Chiều ngày 20/4, trao đổi với PV Báo Giáo dục và Thời đại, ông Thái Giáp Vinh – Chủ tịch UBND phường Lê Lợi cho biết: Sau khi kiểm tra hoạt động của cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool – nơi xảy ra sự việc giáo viên đánh trẻ - UBND phường đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

Chủ tịch UBND phường Lê Lợi cũng thông tin thêm: Cô giáo có hành vi bạo lực với trẻ là Nguyễn Thị H. Trong buổi làm việc sáng nay với các cơ quan chức năng, cô đã thừa nhận mình có hành vi nóng nảy, và có hành vi không phải với cháu bé.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 19/4. Cô H. không phải là giáo viên chủ nhiệm lớp này, là mà giáo viên phụ trách năng khiếu nhạc họa của cơ sở. Khi thấy cháu bé được phụ huynh đưa đến lớp, nhưng không chịu vào, đòi chạy về nhà nhiều lần, nên cô đã hỗ trợ 2 cô chủ nhiệm, bế cháu vào trong lớp.

Tại đây, cháu bé tiếp tục khóc và đòi về, nên cô đã giữ, lôi cháu lại, sau đó không kiềm chế được và tét vào mông, chân cháu bé.

Sau khi sự việc xảy ra, phường cũng đã yêu cầu 3 cô giáo gồm có 2 cô chủ nhiệm viết bản tường trình sự việc và cô H. viết bản kiểm điểm.

Được biết, cô H. cũng đã có kinh nghiệm nhiều năm chăm sóc trẻ sau khi tốt nghiệp cao đẳng mầm non.

Về hướng xử lý, ông Thái Giáp Vinh cho biết: Phường với cương vị là đơn vị quản lý trực tiếp cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool xin nhận trách nhiệm về sự việc xảy ra tại cơ sở này, đặc biệt là việc chưa có giấy phép hoạt động nhưng cơ sở vẫn nhận trẻ.

Trước đó, cơ sở này lập hồ sơ, trình UBND TP Vinh xin thành lập trường mầm non tư thục. Tuy nhiên, Phòng GD&ĐT thành phố Vinh qua thẩm định kết luân không đủ điều kiện nên không được đồng ý.

Sự việc xảy ra, quan điểm của Phường là xử lý nghiêm khắc, và đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở này. Đình chỉ không sử dụng lao động đối với cô giáo có hành vi đánh trẻ. Trong trường hợp nếu mức độ vi phạm nghiêm trọng, phường sẽ đề nghị các cơ chức năng khác xem xét và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Rà soát hoạt động các cơ sở mầm non

Ông Thái Giáp Vinh – Chủ tịch UBND phường Lê Lợi, TP Vinh trao đổi với phóng viên

Ông Thái Giáp Vinh – Chủ tịch UBND phường Lê Lợi, TP Vinh trao đổi với phóng viên

Thời gian tới, ông Thái Giáp Vinh cho biết: Phường sẽ tiếp tục đề nghị các cơ quan chức năng rà soát hoạt động, đội ngũ giáo viên của các cơ sở mầm non, nhóm trẻ độc lập trên địa bàn.

Hiện, ngoài cơ sở GDMN tư thục ABC Montessori Preschool, trên địa bàn phường Lê Lợi đang có 8 cơ sở khác, trong đó có 4 trường và 4 nhóm lớp độc lập hoạt động.

Chủ tịch UBND phường Lê Lợi cũng cho rằng: Dù được cấp phép, việc quản lý các trường, nhóm lớp thuộc hệ thống mầm non rất khó. “Hôm nay kiểm tra cho thấy kết quả tốt, nhưng ngày mai chưa chắc đã tốt. Ngoài ra, đội ngũ giáo viên mầm non các cơ sở này không có tính ổn định, hơn nữa việc kiểm soát về đạo đức không dễ".

Được biết, Phường Lê Lợi cũng là 1 trong 2 phường còn lại trên địa bàn Thành phố Vinh chưa có trường mầm non công lập. Do trước đó phường được tách ra từ phường khác. Hiện trường mầm non của phường đang trong quá trình hoàn thiện sau nhiều năm bị "treo" do thiếu vốn. Dự kiến sẽ đưa vào hoạt động năm học 2018 -–2019 tới với quy mô khoảng 350 trẻ.

Cùng ngày, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã có công văn số 728, chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh phối hợp với UBND phường Lê Lợi (đơn vị quản lý nhóm lớp độc lập hoạt động trên địa bàn phường) khẩn trương kiểm tra, xác minh và làm rõ sự việc giáo viên đánh trẻ. Chỉ đạo chủ nhóm tạm đình chỉ giáo viên liên quan đến vụ việc được phản ánh để phục vụ cho công tác điều tra. Xử lý nghiêm túc, kịp thời đúng mức theo mức độ vi phạm của giáo viên và cơ sở GDMN tư thục ABC. Đồng thời sớm ổn định tình hình, đảm bảo quyền lợi cho trẻ đang được chăm sóc, giáo dục tại cơ sở.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ