Ngày thứ 5 xét xử BS Hoàng Công Lương: Người nhà nạn nhân nói mệt mỏi, đề nghị BV đa khoa tỉnh Hòa Bình bồi thường hàng tỷ đồng

GD&TĐ - Sáng 21/5 Tòa án Nhân dân thành phố Hòa Bình tiếp tục phiên xét xử vụ chạy thận khiến 9 người tử vong ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Ngày thứ 5 xét xử BS Hoàng Công Lương: Người nhà nạn nhân nói mệt mỏi, đề nghị BV đa khoa tỉnh Hòa Bình bồi thường hàng tỷ đồng

Mở đầu phiên xét xử, hội đồng xét xử hỏi đại diện gia đình các nạn nhân để làm rõ các điều khoản bồi thường dân sự.

Hội đồng xét xử hỏi đại diện gia đình nạn nhân Bùi Văn Phơi (Định Giáo, Tân Lạc, Hòa Bình), người đại diện cho rằng, hiện tại họ đã rất mệt mỏi, giờ họ chỉ có yêu cầu mong muốn giải quyết xong vụ việc.

Họ muốn những người có trách nhiệm đền bù cho gia đình ông Phơi số tiền họ đã vay mượn để lo các thủ tục lúc ông qua đời.

Tiếp đến hội đồng xét xử hỏi người đại diện cho gia đình nạn nhân Bùi Văn Biển, người đại diện cho biết, hôm xảy ra vụ việc ông Biển chạy xe máy từ nhà ra bệnh viện để chạy thận. Đến 8h sáng, người nhà ông Biển nhận được tin ông Biển có biểu hiện lạ, phải ra bệnh viện ngay. Vợ ông Biển trả lời tại tòa, lúc bà ra viện thấy chồng đang nằm trên giường và nói đau bụng.

Sau đó bà bảo bác sỹ cho chồng đưa đi siêu âm, nhưng không được bác sỹ đồng ý vì họ cho rằng không phải mình chồng bà bị như vậy mà rất nhiều người.

"Đến 13h chiều cùng ngày chồng tôi mất. Bác sĩ gọi tôi vào phòng bảo tôi là chồng tôi sốt nặng, tôi bảo cố gắng giúp đỡ gia đình tôi với nhưng họ bảo không chữa được, đưa về nhà đi. Ba lần họ gọi tôi bảo đưa chồng tôi về nhà. Sau đó họ gọi xe cứu thương bắt đưa chồng tôi về, rồi họ bắt tôi vào phòng kín ký vào đơn không được kiện cáo gì", vợ ông Biển trả lời tại tòa.

Sau đó các đại diện bị hại đã nhường quyền trả lời cho luật sư được ủy quyền là ông Nguyễn Hoàng Chung.

Về phần trách nhiệm dân sự, gia đình các nạn nhân không yêu cầu bị cáo phải bồi thường mà yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình có trách nhiệm bồi thường cho gia đình các nạn nhân gồm tiền mai táng phí và các chi phí liên quan đến đám tang, bồi thường tổn thất về mặt tinh thần theo quy định của pháp luật, thậm chí cả tiền làm mộ tập thể của 8 nạn nhân.

Ngoài chi phí đám tang, mỗi gia đình nạn nhân yêu cầu bồi thường 100 tháng lương cơ bản theo quy định tại khoản 2 Điều 191 Bộ luật Dân sự, tương đương 130 triệu đồng/1 nạn nhân.

Theo luật sư, gia đình 8 nạn nhân còn ủy quyền cho 1 người đại diện để lập một ngôi mộ tập thể cho cả 8 nạn nhân trong vụ chạy thận. Theo báo giá, chi phí cho mỗi ngôi mộ là 148.750.000 đồng/người. Ngoài tiền mai táng phí, tiền xây mộ, tiền bồi thường tổn thất tinh thần, các gia đình còn yêu cầu được nhận tiền chi phí làm cỗ trong 3 ngày diễn ra đám tang, chi phí làm cỗ cúng 10 ngày, 49 ngày và 100 ngày,...

HĐXX cho biết sẽ chấp nhận khi xem xét các khoản chi hợp lý, kể cả không có hóa đơn chứng từ, vấn đề là các gia đình phải kê khai ra những khoản nào hợp lý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.