Một phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng vì tung tin sai sự thật dịch Covid-19

Một phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng vì tung tin sai sự thật dịch Covid-19

Người phụ nữ bị xử phạt là C.T.N.H (sinh năm 1991, ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

H. bị xử phạt hành chính 10 triệu động về hành vi “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Theo cơ quan chức năng, H. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân H.C chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, ngày 17/2, trên trang cá nhân H. chia sẻ thông tin sai sự thật rằng Bệnh viện Chợ Rẫy có 33 người chết do dịch bệnh Covid-19.

Thông tin nói trên khiến nhiều người lo lắng và gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Cơ quan an ninh đã phối hợp với Sở TT&TT xác minh, mời H. lên làm việc. H. thừa nhận bản thân không ý thức được đây là thông tin sai sự thật, sau khi được nhắc nhở đã gỡ bỏ thông tin trên.

Theo Sở TT&TT TP Cần Thơ, H. có các tình tiết giảm nhẹ như vi phạm do thiếu hiểu biết về pháp luật, phối hợp tốt và cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của cơ quan chức năng, đã thực hiện đính chính thông tin trên Facebook.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.