Mâu thuẫn do tranh chấp đất, em chết, anh vào tù

GD&TĐ - Tại tòa, bị cáo cho biết, trước đây hai anh em thường xuyên mâu thuẫn, bị hại thường hay ức hiếp mình.  Sẵn trong người có rượu, người em lại ngăn cản cha mẹ ruột sang nhượng đất, người anh không kiềm chế được bản thân nên gây ra hậu quả đau lòng.  

Mâu thuẫn do tranh chấp đất, em chết, anh vào tù

Ngày 25/9, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Thơ (SN1976, ngụ xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) về tội giết người.

Nạn nhân trong vụ án chính là em ruột của bị cáo. Tại phiên toà, Thơ bày tỏ sự hối hận, xin lỗi người thân về những chuyện đã xảy ra đồng thời mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng của người khác do đó tuyên phạt Nguyễn Văn Thơ 12 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Thơ là anh ruột của Nguyễn Văn Thái, nhưng cả 2 thường xảy ra cự cãi, mâu thuẫn về đất đai. Nguyên nhân do cha mẹ sang nhượng đất cho Thơ với giá thấp, Thái can ngăn, không cho làm thủ tục mà đòi lấy bán cho người khác giá cao hơn.

Đầu giờ chiều 15/5, sau khi đi nhậu về, Thơ đến nhà mẹ ruột xin chuyển nhượng một phần đất để làm lối đi, và lấy nước phục vụ canh tác hoa màu với giá 60 triệu đồng thì gặp Thái. Hai anh em tiếp tục xảy ra cự cãi, đánh nhau. Thái nói sẽ không cho Thơ sử dụng lối đi, không cho lấy nước canh tác…

Trong cơn tức giận, Thơ bỏ về nhà gần đó, rồi ra nhà bếp lấy con dao Thái Lan giấu vào người, quay lại nhà mẹ ruột. Thấy Thái đang nằm trên võng, Thơ bước tới, rồi cả 2 tiếp tục cự cãi. Trong lúc 2 bên ẩu đả, Thơ lấy dao thủ sẵn đâm 2 nhát vào nguời Thái. Mọi người can ngăn và đưa Thái đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong trên đường đi, còn Thơ bị bắt ngay sau đó.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ