Mất oan 80 triệu vì nộp tiền cho người không quen biết trên facebook

Lê Trọng Linh (ở Hưng Yên) lập facebook ảo rồi đăng tải thông tin tuyển lao động sang Hàn Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ cả tin.

Đối tượng Lê Trọng Linh tại cơ quan Công an.
Đối tượng Lê Trọng Linh tại cơ quan Công an.

Ngày 17/12, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết Công an huyện Đông Sơn vừa khởi tố bị can và bắt giữ đối tượng Lê Trọng Linh (SN 1985, trú huyện Kim Động, Hưng Yên) để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào tháng 11/2019, chị L.T.H. (SN 1987, trú xã Đông Ninh, huyện Đông Sơn) nhiều lần trao đổi với tài khoản facebook “Le Hoai Tu” đăng tải thông tin tuyển công dân đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc và được người này cho biết đang làm tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ, thuộc Lãnh sự quán Việt Nam, có thể đưa được người lao động sang Hàn Quốc với giá 7.500USD.

Nếu muốn làm được hồ sơ, người này yêu cầu chị H. chuyển giấy tờ cá nhân và nộp trước 80 triệu đồng để làm thủ tục.

Tin lời, chị H. đã đưa hết giấy tờ và chuyển 80 triệu đồng cho đối tượng. Tuy nhiên, sau đó chị H. nhiều lần ra Hà Nội để ký hợp đồng nhưng không được, giấy tờ cá nhân cũng không được trả lại.

Đến ngày 6/12, chị H. đã đến cơ quan Công an tố cáo đối tượng không rõ tung tích trên mạng xã hội facebook lừa đảo chiếm đoạt 80 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân khác.

Tiếp đó, đến ngày 11/12, Công an huyện Đông Sơn phối hợp cùng Công an phường Giáp Bát (Hà Nội) bắt giữ đối tượng Lê Trọng Linh, là thủ phạm gây ra vụ việc trên khi đang ở tại 1 nhà nghỉ trên địa bàn phường Giáp Bát.

Tại cơ quan Công an, Linh thừa nhận không có nghề nghiệp ổn định, nghiện chơi game nên đã lên mạng facebook tạo tài khoản ảo, đăng thông tin tuyển dụng lao động sang Hàn Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản lấy tiền chơi game và tiêu xài cá nhân.

Với thủ đoạn trên, Linh đã chiếm đoạt của chị H. 80 triệu đồng và 1 người khác ở huyện Hoằng Hóa với số tiền 5 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ