Lời khai rợn người của tài xế tông chết 9 người ở Hải Dương

Tâm khai đã dùng ma túy nhưng không nhớ rõ vào thời điểm nào, sau khi gây tai nạn Tâm vẫn quanh quẩn ở hiện trường.

Lời khai rợn người của tài xế tông chết 9 người ở Hải Dương
tai nạn ở hải dương - 1

Tài xế Lương Văn Tâm.

Sáng ngày 22/1, tại trụ sở Công can huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương), tài xế Lương Văn Tâm (SN 1991, trú Nguyên Bình, Cao Bằng), người điều khiển xe tải BKS: 29C - 71953 tỏ ra khá tỉnh táo.

Tâm bước đầu khai nhận anh ta đã dùng ma túy trước khi gây ra vụ tai nạn thương tâm khiến 9 người tử vong, 7 người bị thương tại quốc lộ 5 trên địa bàn xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Khi lực lượng chức năng hỏi dùng ma túy vào thời điểm nào, Tâm khai không nhớ rõ. Khi thì anh ta nói dùng ma túy “đá” từ thứ 3 (ngày 15/1), sau đó lại khai chơi vào ngày thứ 6 (17/1).

Khi được lực lượng chức năng đưa đi kiểm nghiệm, Tâm không tin trong máu còn ma túy, nên nhiều lần xin được kiểm nghiệm lại. Các bác sỹ tại Trung tâm y tế huyện Kim Thành đã nhiều lần kiểm tra lại và kết quả test ma túy đều cho kết quả Tâm dương tính với ma túy “đá” - ketamine. 

lời khai tài xế gây tai nạn ở hải dương - 2

Hiện trường vụ tai nạn khiến 8 người chết, 8 người bị thương.

Nói về vụ tai nạn, Tâm và 2 người ngồi trên xe khai nhận. Ngày 22/1, Tâm và 2 phụ xe nhận hàng từ Hà Nội về Hải Phòng giao hàng.

Chiều cùng ngày, khi đi trên quốc lộ 5 tới địa điểm tỉnh Hải Dương Tâm có nói là mệt nên cả 3 dự định sẽ đổi cho người khác lái khi đi qua trạm thu phí Hải Phòng. Tuy nhiên, khi đi tới cầu vượt Kim Lương thì Tâm gây ra vụ tai nạn kinh hoàng trên.

Tâm khai, lúc lao vào đoàn người đi trên đường là do ngủ gật, đầu óc không tỉnh táo. Lúc giật mình nhận ra thì đã quá muộn. Do hoảng hốt, Tâm liên tục đánh lái nên gây ra tình trạng xe chạy zic zắc khi lao vào đoàn người, rồi đâm sang làn ô tô, lao vào dải phân cách.

Sau khi xảy ra tại nạn, Tâm và 2 phụ lái rời xe phần vì hoảng sợ, phần lo bị người dân trong khu vực hành hung. Tuy nhiên, cả 3 người quanh quẩn khu vực tai nạn không xa. Tới tối cùng ngày, cả 3 hỏi đường lên cơ quan Công an huyện Kim Thành để trình diện.

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, khoảng 13h55, ngày 21/1, trên QL5, đoạn qua xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Chiếc xe tải mang BKS: 29C - 719.53 do tài xế Lương Văn Tâm điều khiển đâm vào đoàn cán bộ xã Kim Lương đang đi dâng hương. Theo báo cáo sơ bộ từ Ban ATGT Hải Dương, có 8 người chết, 8 người bị thương.

Theo atgt.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ