Lời khai của nhóm người tra tấn khiến cô gái 18 tuổi sẩy thai

Chị Duyên đang được chữa trị tại bệnh viện. Ảnh: Thái Linh.
Chị Duyên đang được chữa trị tại bệnh viện. Ảnh: Thái Linh.

Ngày 27/4, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết VKSND cùng cấp đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi, anh trai Huyền) về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố Trần Nhật Khang (19 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh) về hành vi tương tự. Bộ 3 này tham gia bắt giữ, tra tấn khiến chị Nguyễn Thị Duyên (18 tuổi, đã đổi tên) bị sẩy thai, phải nhập viện cấp cứu.

Tại cơ quan công an, cả 3 bị can thừa nhận hành vi phạm tội. Huyền và Dũng khai quen biết với chị Duyên và anh Lương (anh trai chị Duyên). Trước đó, Lương dùng đường bỏ vào bình xăng xe Exciter của Dũng làm xe bị hỏng nhưng chưa bồi thường.

Khi chị Duyên đến chơi, Dũng và Huyền giữ lại nhằm gây áp lực, buộc anh Lương ra mặt để tính sổ. Tuy nhiên, anh trai chị Duyên không tới nên nạn nhân bị nhóm người giam giữ suốt 21 ngày.

Ngoài ra, Huyền cho biết khi chị Duyên tới chơi có hút thuốc, gây ảnh hưởng đến con nhỏ. Không chỉ vậy, Dũng và Huyền khai báo chị Duyên còn lấy trộm số tiền khoảng 2 triệu đồng nhưng không thừa nhận.

Bực tức về những việc trên, Dũng cùng em gái gọi cho Khang tới giam giữ, tra tấn khiến nạn nhân bị sẩy thai vào ngày 10/4. Huyền gọi cho mẹ đẻ là bà Trần Thị Sương (56 tuổi) tới nhà để mang thai nhi đi vứt ở bãi đất trống ở khu quận Bình Tân.

Sau khi gây án, Khang bị bắt giữ, còn Huyền và Dũng nhanh chân tẩu thoát. 6 ngày trước, Dũng bị bắt tại một khách sạn ở quận Bình Tân. Còn Huyền cũng bị bắt sau đó 2 ngày khi đang ẩn náu tại một nhà trọ.

Công an huyện Bình Chánh cho biết đây là lời khai của các bị can. Cơ quan cảnh sát điều tra vẫn đang làm rõ các tình tiết, củng cố chứng cứ phục vụ cho quá trình tố tụng.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.