Lời khai của người chồng sát hại vợ rồi đốt xác phi tang ở Lâm Đồng

GD&TĐ - Ngày 11/5, Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Đơn Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ vụ án chồng giết vợ rồi đốt xác phi tang.

Nhiều người dân hiếu kì tập trung tại hiện trường vụ việc.
Nhiều người dân hiếu kì tập trung tại hiện trường vụ việc.

Nạn nhân được xác định là chị N.T.K.H (26 tuổi).

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 5 giờ 45 ngày 10/5, Công an huyện Đơn Dương nhận được tin báo của bà N.T.M.A (mẹ chị H) rằng từ đêm 8/5 gia đình đã không gặp và liên lạc được với chị.

Khi bà hỏi con rể là Lương Hoàng Vũ (32 tuổi) thì người này nói không biết chị H đi đâu và có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Ngay sau đó, Công an huyện Đơn Dương đã đến nhà Vũ và chị H, nhưng cửa đã khóa ngoài. Lúc này người thân của Vũ liên lạc thì Vũ cho biết đang đưa hai con gái đi tắm biển.

Đến 14 giờ ngày 10/5, anh trai của Vũ tiếp tục liên lạc cho Vũ và hỏi chị H đi đâu. Lúc này Vũ nói đã “xử” vợ và để xác trong nhà kho của bố mẹ mình.

Nhận được thông tin, người thân của Vũ đã đến nhà kho kiểm tra thì phát hiện thi thể của chị H đã bị thiêu thành tro gần hết.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã xác định 3 bố con Vũ đang ở bãi biển Phan Thiết nên phối hợp với Công an Phan Thiết xác định nơi ở của ba người.

Đến tối 10/5, khi Vũ trên đường về Đơn Dương để đầu thú, đi đến địa bàn xã Gung Ré (huyện Di Linh, Lâm Đồng) thì bị lực lượng chức năng bắt khẩn cấp để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai nhận, vào chiều 8/5 Vũ đi đá bóng, sau đó cùng bạn bè đi nhậu đến gần 0 giờ đêm mới về. Đến nhà Vũ bị chị H quát mắng và có lời lẽ xúc phạm. Bực tức nên Vũ dùng cây sắt đánh mạnh vào sau gáy khiến H tử vong.

Đến sáng ngày hôm, sau Vũ mua 10 lít xăng đến nhà bố mẹ mình lấy lò nướng làm bằng nửa thùng phi cất vào kho đóng nông sản rồi chở thi thể chị H từ nhà qua kho nông sản và bỏ vào lò nướng, đậy kín nắp.

Sau đó, rạng sáng 10/5, Vũ gọi 2 con gái dậy đi tắm biển. Khi lái xe tới nhà kho của bố mẹ mình, Vũ đi vào kho đổ xăng và châm lửa đốt thi thể chị H.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.