Liên tiếp bắt khẩn cấp nhiều đối tượng cho vay lãi nặng đến 60%

Chiều 16/1, Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Đỗ Thị Hải, sinh năm 1975, trú xã Song Mai, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, tạm trú tại thành phố Đà Lạt về hành vi “Cho vay lãi nặng”, đồng thời tiến hành lệnh khám xét nơi ở của đối tượng, phát hiện nhiều tài sản mà đối tượng Hải siết nợ.

Liên tiếp bắt khẩn cấp nhiều đối tượng cho vay lãi nặng đến 60%

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Đà Lạt đã phát hiện Đỗ Thị Hải có hành vi cho vay không thế chấp từ đầu năm 2018 đến nay với lãi suất cao. Ai không trả nợ sẽ bị Hải cho người đến gây rối, đe dọa và siết tài sản có giá trị. Qua quy đổi, lãi suất người vay phải chịu từ 20% đến 60%/năm. Với chứng cứ có được, Công an thành phố Đà Lạt đã tạm giữ khẩn cấp Đỗ Thị Hải.

Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng Công an tạm giữ 1 ô tô, 1 xe máy, 2 cuốn sổ ghi nợ, trong đó xe máy được xác định là tài sản mà Hải siết nợ. Bước đầu, Hải thừa nhận hành vi cho vay lãi nặng. Hiện Công an thành phố Đà Lạt tích cực điều tra mở rộng.

Cùng ngày, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) tiếp tục lấy lời khai để điều tra, làm rõ vụ án cưỡng đoạt tài sản, cho vay lãi nặng đối với một nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen ở khu vực nông thôn. Có 4 đối tượng gồm Võ Hoàng Vinh, (43 tuổi, tạm trú tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng), Nguyễn Minh Huy (44 tuổi), Giàng Ngọc Trọng (32 tuổi, cùng ngụ thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) và Nguyễn Hồng Phi (23 tuổi, ngụ tại xã Ea Tul, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị khởi tố và bắt tạm giam.

Trước đó, qua trình báo của bà Hoàng Thị Toàn (51 tuổi, trú thôn Tân Hưng, xã Tân Thành, huyện Đức Trọng) về việc bị các đối tượng Nguyễn Hồng Phi và Giàng Ngọc Trọng đến nhà đòi nợ, sau đó cưỡng đoạt chiếc xe máy của gia đình, Công an huyện Đức Trọng đã khẩn trương vào cuộc để điều tra, sau đó bắt giữ Trọng và Phi.

Tại Cơ quan Công an, cả 2 đối tượng khai nhận chỉ là người làm thuê cho Nguyễn Minh Huy. Khám xét khẩn cấp nơi làm việc là tiệm cầm đồ của Huy, lực lượng công an thu giữ 6 cuốn sổ thể hiện việc ghi nợ, thu tiền nợ cho vay với con nợ, 1 thanh mã tấu, 2 máy tính xách tay và gần 100 loại giấy tờ chứng minh nhân dân, hộ khẩu…

Huy khai nhận, ngoài Phi và Trọng, Huy còn thuê Võ Hoàng Vinh đến ở tại tiệm cầm đồ của mình để làm công vụ quản lý, ghi sổ sách thu nợ và thu tiền lãi, gốc từ những người vay tiền.

Theo baotintuc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ