Lật tẩy chiêu lừa hơn 1 tỷ đồng của kẻ lêu lổng giả công an

Là lao động tự do, không công ăn việc làm ổn định, Trần Văn Khởi trong vai công an có chức quyền, hứa hẹn xin việc sau đó lừa đảo chiếm đoạt 1,1 tỷ đồng.

Lật tẩy chiêu lừa hơn 1 tỷ đồng của kẻ lêu lổng giả công an

Ngày 22/2, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn trình báo của anh Nam tố cáo Trần Văn Khởi (33 tuổi, trú xã Song Lãng, huyện Vũ Thư, Thái Bình) có hành vi lừa đảo, giả danh công an, hứa hẹn xin cho con trai anh Nam vào ngành công an để chiếm đoạt 1,1 tỷ đồng.

Trước đó, đầu năm 2015, con trai anh là Tú được tuyển vào phục vụ nghĩa vụ có thời hạn tại Công an tỉnh Quảng Ninh. Đến khoảng tháng 7/2015, anh Nam được người quen giới thiệu Trần Văn Khởi đang làm Công an tại Hà Nội có nhiều mối “quan hệ”, có khả năng xin cho Tú vào biên chế chính thức trong ngành công an.

Anh Nam đã gặp trực tiếp Trần Văn Khởi và được Khởi hứa hẹn sẽ giúp sau 3 năm nghĩa vụ sẽ được tuyển vào biên chế ngành công an.

Khởi nhiều lần đề nghị anh đưa tiền để “lo” cho con trai anh. Anh Nam đã đưa cho Khởi nhiều lần tiền từ năm 2015 đến tháng 3/2018 là khoảng 1,1 tỷ đồng.

Ke leu long gia cong an lua hon 1 ty dong hinh anh 1

Khởi tại cơ quan chức năng.

Đầu tháng 3/2018, Tú thực hiện xong nghĩa vụ, ra khỏi ngành công an. Thấy Khởi không thực hiện cam kết nên anh Nam đã đòi lại tiền. Khởi tiếp tục hứa hẹn, viết giấy cam đoan sẽ xin cho Tú vào ngành.

Khởi không thực hiện cam kết mà viết giấy cam đoan nhận nợ nhưng đến nay không trả.

Ngay khi nhận được đơn trình báo của anh Nam, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã điều tra, xác minh Trần Văn Khởi là lao động tự do, không có việc làm ổn định, thường xuyên vắng mặt tại địa phương, có biểu hiện trộm cắp trong xã.

Được sự động viên, thuyết phục của gia đình cũng như lực lượng chức năng, sáng 26/2, Khởi đã đến Công an tỉnh Quảng Ninh đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Khởi để tiếp tục điều tra vụ án.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ