Kinh hoàng ô tô bị tàu hỏa húc văng: 5 nạn nhân là anh em, hiện trường tai nạn lộ điểm bất thường

Trong vụ va chạm giữa ô tô và tàu hỏa ở Hải Dương, được biết hiện tại đã có 2 người tử vong.

Kinh hoàng ô tô bị tàu hỏa húc văng: 5 nạn nhân là anh em, hiện trường tai nạn lộ điểm bất thường

Tàu hỏa đã kéo ô tô khoảng 200 m, gây thương vong cho tất cả 5 người trên xe ô tô, trong đó 2 người đã tử vong. Xe ô tô hư hỏng nặng.

Đoạn đường giao cắt này không có gác chắn mà chỉ có đèn báo hiệu. Vào cuối năm 2018, tại đây cũng đã xảy ra một vụ tai nạn tương tự.

safe_image
Rõ ràng, tỉ lệ thương vong, mức độ thiệt hại trong các vụ tai nạn đường sắt vốn vô cùng nặng nề và thảm khốc. Phần lớn, nguyên nhân đến từ việc người điều khiển các phương tiện ô tô, xe máy thiếu quan sát khi di chuyển qua khu vực cắt ngang với đường sắt.

Chưa kể, ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân rất kém, nhất là khi di chuyển qua đoạn giao nhau với tàu hỏa. Không hiếm những hình ảnh người điều khiển xe cố gắng vượt qua đường sắt dù đã được cảnh báo bằng đèn, barie. Đó là hành vi coi thường mạng sống của chính mình cũng như mang họa đến người khác.

Nói đi cũng phải nói lại, ở một số khu vực, đặc biệt là nơi hẻo lánh, rất lỏng lẻo trong việc cảnh báo người dân ở đoạn đường giao nhau với tàu hỏa. Như trong vụ tai nạn thảm khốc ở trên, đoạn giao nhau chỉ có đèn báo hiệu, không có barie chắn ngang.

Tai nạn giao thông luôn chiếm tỉ lệ cao trong việc cướp đi mạng sống của con người. Bởi vậy mỗi tài xế cầm lái không chỉ yêu cầu kỹ năng và còn cả cái tâm bởi chỉ cần “sai một ly, đi một dặm”, gieo ra bao thảm cảnh tàn khốc.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...