Kẻ lừa đảo lộ mình khi ngáo đá

GD&TĐ - Khống chế nam thanh niên ngáo đá leo lên mái nhà dân, cảnh sát phát hiện người này vừa lừa một cô gái để lấy xe máy mang đi bán.

Kẻ lừa đảo lộ mình khi ngáo đá

Ngày 9/6, công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết đã bắt giữ Võ Quốc Dũng (29 tuổi, trú huyện Đại Lộc, Quảng Nam) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, Dũng quen chị Hoa (29 tuổi, trú thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) qua mạng xã hội. Bị thuyết phục bởi tài ăn nói của Dũng, chị Hoa nảy sinh tình cảm sau 3 tháng làm quen.

Nghi phạm Dũng tại cơ quan công an. Ảnh: Nam Hà.

Nghi phạm Dũng tại cơ quan công an.

Chiều 28/5, Dũng rủ chị Hoa đi uống cà phê. Cô gái chạy xe hiệu Air Blade đến quán tại thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, để tâm sự. Dũng sau đó nói phải ra Đà Nẵng nhờ một người quen về chăm sóc mẹ già.

Chị Hoa đưa xe cho Dũng cầm lái. Khi đến huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), Dũng để cô gái lại bên đường rồi chạy xe đi gọi người quen. Không thấy Dũng quay lại, điện thoại đã tắt máy, chị Hoa biết mình bị lừa và trình báo công an.

Chân dung nghi phạm được phác họa. Nhưng khi công an tìm đến nơi ở, Dũng đã trốn vào Quảng Ngãi. Tối 3/6, công an tỉnh Quảng Ngãi báo tin vừa tạm giữ một nam thanh niên bị "ngáo đá", leo lên nhà dân hò hét.

Nhận dạng hình ảnh, công an huyện Hòa Vang đưa Dũng về làm việc. Từng có tiền án 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản, Dũng khai đã bán xe của chị Hoa cho một người quen ở huyện Núi Thành (Quảng Nam) với giá 27 triệu đồng.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ