Huế: Xử phạt và buộc 4 người Trung Quốc xuất cảnh

Huế: Xử phạt và buộc 4 người Trung Quốc xuất cảnh

Kết quả, tất cả họ đều đủ thời gian cách ly 14 ngày và âm tính với vi rút COVID – 19. Đồng thời Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tiến hành xử phạt vi phạm hành chính vì điều khiển phương tiện vận chuyển khách du lịch, nhưng không có hợp đồng theo quy định đối với 2 người Việt Nam là Hoàng Ngọc Huy (SN 1981- lái xe ô tô BKS 14B – 03451) và Bùi Văn Cảnh (SN 1984 – chủ xe ô tô 14B – 03451) – cả 2 cùng trú tại tỉnh Quảng Ninh).

Hiện, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan cũng đã tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 người Việt Nam vì có hành vi che giấu người nước ngoài qua lại biên giới quốc gia trái phép.

Riêng đối với 4 người Trung Quốc là: Wang XiaoChao (SN 1992); Wang ZhiSen (SN 1997); Wang XiaoMing (SN 1994); Su ChangNan (SN 1981), Công an tỉnh và các đơn vị liên quan xử lý hành chính về các hành vi: Qua lại biên giới quốc gia mà không làm các thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định; đi lại trên lãnh thổ Việt Nam mà không mang hộ chiếu hoặc các loại giấy tờ khác có giá trị thay thế hộ chiếu; không xuất trình hộ chiếu, giấy tờ có liên quan có giá trị thay thế hộ chiếu khi nhà chức trách Việt Nam yêu cầu.

Sau khi xử lý vi phạm, 4 người Trung Quốc này được Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tiến hành các thủ tục cần thiết để buộc xuất cảnh theo quy định.

Trước đó, Đội tuần tra, kiểm soát số 1 thuộc Phòng CSGT công an tỉnh cùng lực lượng chức năng nhận thông tin và tiến hành khoanh vùng phương tiện (gồm cả tài xế và phụ xe người Việt Nam) chở theo 4 người mang quốc tịch Trung Quốc, đang di chuyển theo hướng Bắc – Nam sẽ qua địa phận tỉnh. Trong số những người nói trên, chỉ có vị khách mang tên Shu ChangNan xuất trình hộ chiếu mang số hiệu EJ3257799.

Bước đầu kiểm tra sức khỏe, cơ quan y tế xác định các trường hợp trên hiện tại không ho, không sốt, không khó thở. Lực lượng chức năng tỉnh làm việc với các bên liên quan và lên phương án cách ly, lấy mẫu phẩm xét nghiệm COVID-19 đối với 4 vị khách người Trung Quốc và tài xế, phụ xe điều khiển xe khách.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ