Hoãn phiên tòa ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên

Thông báo của chủ tọa phiên tòa cho biết, chiều nay tòa sẽ tuyên án vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên. Tuy nhiên sau hội ý HĐXX không tuyên án vụ ly hôn do phải xác minh thêm chứng cứ về tài sản tới khoản tiền 2.103 tỷ đồng của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên. Phiên tòa sẽ mở lại vào ngày 27/3 tới.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại tòa chiều nay. Ảnh: Tân Châu.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại tòa chiều nay. Ảnh: Tân Châu.

Chiều 3/1, phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM xử vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, chồng của bà Thảo, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên), tiếp tục. Theo thông báo của chũ tọa, thẩm phán Nguyễn Văn Xuân, chiều nay tòa sẽ tuyên án.

Hoãn phiên tòa ly hôn của vợ chồng
Gần 100 phóng viên đến dự phien tòa chiều nay khiến TAND TPHCM phải kiểm tra thẻ nhà báo, giấy giới thiệu tất cả báo chí. Ảnh: Tân Châu.
Ngày xử trước đó, đại diện Viện KSND TPHCM đã phát biểu quan điểm về vụ án. Theo đó, công tố đề nghị HĐXX giải quyết ly hôn theo nguyện vọng của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
 VKS cũng chấp nhận để bà Thảo trực tiếp nuôi dưỡng 4 người con chung, ông Vũ có trách nhiệm trợ cấp nuôi con 10 tỷ đồng/năm, thời điểm tính từ 2013 đến khi các con tốt nghiệp đại học.

Về tài sản, công tố đề nghị Tòa ghi nhận sự thỏa thuận về bất động sản giữa hai bên; Về số tiền 2.109 tỷ đồng trong tài khoản các ngân hàng do bà Thảo đứng tên, do chưa đủ căn cứ xác định việc sử dụng số tiền này nên VKS không có ý kiến.

Về phân chia cổ phần tại 7 công ty gồm: Cty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, Cty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên, Cty Cổ phần Cà phê Hòa Tan Trung Nguyên, Cty Cổ phần Trung Nguyên Franchising, Cty TNHH Đầu tư Du lịch Đặng Lê, Cty TNHH Vũ Nguyên Đắk Nông và Cty Trung Nguyên International (Singapore), VKS đề nghị HĐXX phân chia theo tỷ lệ phù hợp.

Hoãn phiên tòa ly hôn của vợ chồng
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại tòa chiều nay. Ảnh: Tân Châu.

Đến hơn 14h chiều nay, phiên tòa mới bắt đầu với phần thư ký phiên tòa làm thủ tục. Trước đó, ông Vũ đến tòa và vào thẳng phòng xử, trả lời báo chí khá thỏa mái. Trong khi bà Thảo đến tòa và muộn hơn nhưng không vào thẳng phòng xử và đứng một mình ở hành lang trước khi một  nhân viên của bà từ phòng xử ra mời bà vào.

Đến hơn 14h30, HĐXX vào phòng xử, chủ tọa cho phiên tòa bắt đầu.

Bắt đầu vào làm việc, HĐXX bất ngờ quay lại xét hỏi liên quan tới khoản tiền 2.103 tỷ đồng mà đại diện VKS trước đó cho rằng chưa đủ căn cứ xem xét. Theo đó, nguyên đơn giữ nguyên yêu cầu về số tiền này còn phía bị đơn cho rằng số tiền này đã được làm rõ tại các phiên tòa trước cũng như kết quả thẩm định giá nên không có ý kiến gì thêm.
HĐXX vào trong hội ý, hoảng 5 phút sau, HĐXX bước ra và tuyên bố tạm ngừng phiên tòa để các bên cung cấp thêm chứng cứ.
Phiên tòa sẽ được tiếp tục vào sáng ngày 27/3 tới.

Bà Thảo và ông Vũ kết hôn hơn 20 năm trước, có 4 con. Năm 2013, họ xảy ra nhiều mâu thuẫn về tình cảm, chăm sóc con, quan điểm sống và điều hành công ty.

Năm 2015, bà Thảo đơn phương ly hôn, đề nghị được nuôi các con, yêu cầu ông Vũ cấp dưỡng mỗi con 5% cổ phần tại Trung Nguyên, chia đôi tài sản trong đó có cổ phần tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

Ông Vũ cũng có nguyện vọng được nuôi các con không cần vợ cấp dưỡng. Lúc đầu ông Vũ đồng ý cấp dưỡng cho các con mỗi người 5% cổ tức nếu tòa tuyên giao con cho vợ chăm sóc.

Sau nhiều ngày căng thẳng tại tòa, hai bên thống nhất giao 4 con cho bà Thảo chăm sóc, ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ mỗi năm thời điểm tính từ 2013 đến khi các con tốt nghiệp đại học. Các bất động sản chia đôi.

Bà Thảo đề nghị chia đôi cổ phần các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, riêng tại Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (công ty nòng cốt) được hưởng 51% (tương đương 2.114 tỷ đồng).

Ông Vũ muốn nhận 70% (tổng cộng 5.564 tỷ đồng), chỉ chia cho bà Thảo 30%.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ