Hai vụ gây tai nạn chết người, lái xe đều bỏ trốn khỏi hiện trường

GD&TĐ - Tối 3/11, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường Nguyễn Duy Trinh (phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM) khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ. Cũng trong ngày, một vụ "xe điên" tại Huế đã gây thương vong cho hai người, nhưng cả hai vụ gây tai nạn chết người, lái xe đều bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Hiện trường vụ tai nạn tại ngã tư đường Lý Thường Kiệt giao với đường Đống Đa (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế). ảnh CTV
Hiện trường vụ tai nạn tại ngã tư đường Lý Thường Kiệt giao với đường Đống Đa (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế). ảnh CTV

Vào khoảng 18h15, người đàn ông (khoảng 30 tuổi) điều khiển xe máy mang BKS 48F9 - 9352 cầm lái, chạy trên đường Nguyễn Duy Trinh hướng từ vòng xoay Phú Hữu về đường Nguyễn Xiển.

Khi đến gần nhà thờ Phú Hữu, đoạn giao với đường Gò Cát thì xe máy cùng người đàn ông này bất ngờ ngã xuống đường và bị bánh xe container đi cùng chiều cán qua, tử vong tại chỗ.

HIện trường vụ tai nạn do xe container gây ra, nhưng lái xe đã nhấn ga bỏ trốn khỏi hiện trường. (Ảnh: CTV)

Tuy nhiên, sau khi tai nạn xảy ra, tài xế xe container không dừng lại giải quyết mà nhấn ga bỏ trốn khỏi hiện trường. Bức xúc trước hành động này của tài xế, nhiều người dân chứng kiến sự việc đã lấy xe máy để đuổi theo nhưng không được.

Được biết, đoạn đường này cấm phương tiện trọng tải lớn từ 16h00 - 20h00, nhưng không hiểu vì lý do gì xe container vẫn cố tình chạy vào.

Hiện Công an quận 9 đang cho trích xuất camera nhà dân xung quanh để phục vụ công tác điều tra, truy tìm xe container gây tai nạn.

Trước đó, vào khoảng 11h15 cùng ngày 3/11 tại ngã tư đường Lý Thường Kiệt giao với đường Đống Đa (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người thương vong.

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, nam thanh niên tên D.Đ.H (SN 1993, trú TP Huế) điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Mazda mang biển số 75A - 074.34 theo hướng đường Lý Thường Kiệt ra đường Nguyễn Huệ (TP Huế).

Đến gần đoạn ngã tư đường Lý Thường Kiệt giao với đường Đống Đa, chiếc ô tô bất ngờ tông vào một xe máy SH Mode biển số 75 - F1 590.24 khiến chiếc xe này văng xa hàng chục mét.

Chiếc xe ô tô mất lái tiếp tục lao vào một chiếc xe khách đậu trên vỉa hè trước khi lách qua khoảng trống giữa cây và trụ cột mái hiên khách sạn Festival cũ cắt ngang đường Đống Đa rồi tông thẳng vào quán nhậu bên kia đường.

Lúc này, quán nhậu có khá đông người. Nhiều người bỏ chạy để thoát thân. Tuy nhiên, một thiếu nữ trẻ không chạy kịp đã bị chiếc ô tô tông trúng và chết tại chỗ.

Nạn nhân được xác định là Võ Thị Q.Nh (SN 1995, quê Quảng Trị), mới tối nghiệp khoa Báo chí Truyền thông trường Đại học Khoa học - Đại học Huế.

Được biết, người điều khiển xe máy SH Mode biển số 75 - F1 590.24 cũng bị thương nặng và đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, nguy kịch.

Sau khi gây tai nạn liên hoàn, nam thanh niên điều khiển xe ô tô biển số 75A - 074.34 đã rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, lực lượng công an và các cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt điều tiết giao thông, khám nghiệm hiện trường, tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ