Hải Phòng: Có hành vi tiêu cực, 3 công chức Hải quan bị tạm đình chỉ công tác

GD&TĐ - Tin từ Cục Hải Quan, Hải Phòng sáng nay (10/4) cho biết, liên quan đến vụ việc tiêu cực xảy ra tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Đình Vũ, Cục trưởng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 công chức tại chị cục này.

Có hành vi tiêu cực, 3 cán hộ Hải Quan bị tạm đình chỉ công tác. Ảnh Báo Lao Động
Có hành vi tiêu cực, 3 cán hộ Hải Quan bị tạm đình chỉ công tác. Ảnh Báo Lao Động

Theo đó, 3 cán bộ bị tạm đình chỉ ông tác gồm các ông: Vũ Đức Tuấn, Bùi Tiến Cường và Đào Đức Anh, cùng công tác tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Đình Vũ. Thời hạn tạm đình chỉ để phục vụ công tác kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của công chức trong thực hiện nhiệm vụ theo quyết định trên là 15 ngày kể từ ngày 9/4.

Cũng theo quyết định này, trong trường hợp cần thiết có thể kéo dài thêm thời gian tạm đình chỉ công tác nhưng tối đa không quá 15 ngày kể từ ngày hết thời hạn qui định đình chỉ công tác.

Cục Hải quan Hải Phòng cũng yêu các Chi cục trực thuộc phải rà soát, kiểm tra tránh tình trạng tiêu cực như trên xảy ra.

Trước đó thông tin về cảnh “nườm nượp cảnh kẹp tiền, đưa – nhận tại Hải quan Hải Phòng” được báo chí đăng tải vào ngày 9/4.Theo đó, phản ánh tình trạng người dân, doanh nghiệp phải chi tiền “bôi trơn” cho cán bộ Hải quan Hải Phòng khi đến làm thủ tục thông quan hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban chỉ đạo 389 quốc gia có ý kiến chỉ đạo như sau: Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung báo Lao động phản ánh về vụ việc tiêu cực nêu trên, xử lý nghiêm các cá nhân có vi phạm và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra tiêu cực (nếu có), báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/4/2018.

Phó Thủ tướng yêu cầu báo cáo kết quả xác minh, làm rõ sự việc lên Thủ tướng trước ngày 25/4/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.