Hải Phòng: Cô giáo bị tố vay nợ rồi bỏ trốn - đã trở về nhà

GD&TĐ - Bà Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Tiên Lãng thông tin tới báo GD&TĐ, cô giáo Đoàn Thị Hoàng Anh (SN 1985) giáo viên dạy Lịch sử, Trường Trung học cơ sở thị trấn Tiên Lãng- người bị tố cáo lợi dụng tín nhiệm để vay nợ nhiều tỉ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương đã trở về nhà vào tối ngày 11/12.

Trường THCS thị trấn Tiên Lãng nơi cô Hoàng Anh dạy học
Trường THCS thị trấn Tiên Lãng nơi cô Hoàng Anh dạy học

Trước đó, hàng chục người là người thân, đồng nghiệp của cô giáo Hoàng Anh đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo cô giáo này có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Số tiền cô Hoàng Anh vay của nhiều người lên tới hàng chục tỉ đồng. Nhiều ngày qua, không thấy cô giáo này tới trường và không có mặt tại nơi ở nên các chủ nợ lo lắng, hoang mang và cho rằng cô Hoàng Anh đã bỏ trốn.

Trong số hàng chục chủ nợ cho cô giáo Hoàng Anh vay tiền, có nhiều người là đồng nghiệp đang công tác tại Trường THCS thị trấn Tiên Lãng, nhiều người thân, hàng xóm vì nể tình và tin tưởng nên gom góp tiền cho cô giáo này vay. Người ít thì vài chục triệu, có người lên tới vài trăm triệu, thậm chí có trường hợp cho cô Hoàng Anh vay tới tiền tỷ là bà Đ. T. L. (52 tuổi, ở khu 4, thị trấn Tiên Lãng). Bà L đã huy động tiền của người thân cho cô Hoàng Anh vay 2 tỉ đồng. 

Bà Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Tiên Lãng cho biết: Cô Hoàng Anh là một giáo viên trẻ, dạy giỏi của trường. Cô rất hiền lành, nhanh nhẹn, hoạt bát và có nhiều cống hiến đối với công tác giáo dục của nhà trường, được nhiều đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh tin yêu. Gần đây, vì chuyện gia đình nên cô ấy có xin phép nhà trường được nghỉ hai ngày, từ ngày 4/12. Nhưng hết phép không thấy cô ấy quay lại giảng dạy, nhà trường đã liên lạc với gia đình và trực tiếp gọi điện cho cô Hoàng Anh nhưng không liên lạc được.

Bà Nguyệt cũng chia sẻ, thông tin cô ấy vay nợ của nhiều người tôi cũng có biết. Thông qua gia đình, người thân của cô ấy tôi được biết cô ấy vay để mua nhà và làm ăn. Sau gần 1 tuần vắng mặt, tối ngày 11/12, cô Hoàng Anh đã về nhà và thông báo tới Ban Giám hiệu nhà trường sẽ tiếp tục đi dạy trở lại.

“Hiện tôi chỉ biết cô ấy có lên Hà Nội thăm chị gái ốm, sau đó đi đâu tôi không rõ. Nhà trường đang động viên tâm lý, để cô giáo ổn định tinh thần rồi từ từ giải quyết sự việc cho rõ ràng”, bà Nguyệt cho hay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.