Hải Phòng: Cảnh giác với “đinh tặc” trên cầu Tân Vũ – Lạch Huyện

GD&TĐ -Chỉ trong vòng nửa tháng, nhưng cầu Tân Vũ- Lạch Huyện, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam đã ba lần bị rải đinh liên tiếp. Thông tin có hay không hiện tượng “đinh tặc” bẫy người tham gia giao thông đến nay chưa được làm rõ.

Một lượng lớn đinh tiếp tục xuất hiện trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (ảnh CTV)
Một lượng lớn đinh tiếp tục xuất hiện trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (ảnh CTV)

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện lại tiếp tục xuất hiện tình trạng bị rải đinh. Đã ba lần liên tiếp câu cầu này bị rải đinh trong vòng nửa tháng qua. Đặc biệt, lần này đinh bị rải khắp 4 làn cầu với mật độ dày hơn. Đơn vị bảo trì, duy tu cầu đã dùng xe phun nước rửa trôi và hút đinh nhưng không xuể.

Thậm chí, đơn vị này còn phải dùng máy lu để lu những chiếc đinh này chìm xuống lớp át phan, đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.

Trước mắt, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đơn vị cũng cắt cử 10 nhân viên đi dọn vệ sinh và thu gom đinh hàng ngày.

Trước hiện tượng này, Xí nghiệp quản lý bảo dưỡng đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện đã có công văn gửi Công an huyện Cát Hải và Hải An (Hải Phòng) kiến nghị hỗ trợ làm rõ việc rải đinh trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện. 

Trung tá Lê Anh Sơn, Đội trưởng Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, Công an TP. Hải Phòng cho biết: Hiện tượng đinh rải mặt cầu Tân Vũ – Lạch Huyện tiếp tục xuất hiện. Mặc dù, Đội cử cán bộ chiến sỹ đến kiểm tra, giám sát tại hiện trường đồng thời phối hợp với công an huyện Cát Hải và Công an quận Hải An để điều tra xác minh nhưng đến nay chưa xác định được đối tượng nghi vấn. 

Hiện tượng đinh rải mặt cầu Tân Vũ- Lạch Huyện xuất hiện lần đầu từ ngày 19/11 và 20/11. Trong hai ngày, đơn vị vận hành cầu đã gom được khoảng 2 kg đinh, đến ngày 28-11 đinh tiếp tục xuất hiện, đã có xe máy "dính" đinh phải dắt bộ. Hiện tượng này lại xuất hiện lần thứ ba vào đầu tháng 12, điều này khiến nhiều người dân tham gia lưu thông trên cầu thấy bất an.

Điều đặc biệt, dù lượng đinh rải trên mặt cầu nhiều nhưng đều là loại đinh sản xuất đại trà, dùng trong xây dựng và vẫn còn mới không giống loại đinh tự chế mà “đinh tặc” thường dùng để “bẫy” người tham gia giao thông. 

Theo Trung tá Lê Anh Sơn, để đảm bảo an toàn giao thông, các phương tiện lưu thông trên cầu cần hết sức chú ý, giảm tốc độ, tránh xe “ăn” phải đinh gây nguy hiểm cho mình và các phương tiện khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ