Hải Phòng: Bắt nhóm đối tượng trộm cắp, tiêu thụ đồ cổ

GD&TĐ - Thông tin từ Công an Huyện Cát Hải hôm nay (18/2) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một nhóm đối tượng tổ chức trộm cắp và tiêu thụ đồ cổ.

Chiếc Kiệu Mẫu cổ kịp thời được lực lượng công an thu hồi, ảnh: cttđt
Chiếc Kiệu Mẫu cổ kịp thời được lực lượng công an thu hồi, ảnh: cttđt

Cụ thể vào khoảng 17h30 ngày 12/02, khi đang tuần tra tại địa bàn huyện Cát Hải (TP. Hải Phòng) tổ công tác thuộc Đội CSGT- TT CAH Cát Hải đã phát hiện 3 đối tượng đi trên 1 xe máy BKS: 15-N9-1039 chạy với tốc độ cao, có biểu hiện nghi vấn. Ngay khi tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng xe thì các đối tượng này lập tức tăng ga bỏ chạy.

Ngay sau đó, Tổ công tác đã tiến hành truy đuổi và nhanh chóng khống chế được 3 đối tượng trên. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện trong cốp xe và túi xách của các đối tượng có: một dao nhọn, một kìm thủy lực (chúng khai dùng để cắt phá các loại khoá), một vam phá khoá xe máy, kìm phá lốp cùng một số tang vật khác. Đặc biệt, BKS của chiếc xe máy mà 3 đối tượng sử dụng là biển số giả.

Danh tính của ba đối tượng cũng được xác nhận là: Nguyễn Thành Vinh (34 tuổi), Nguyễn Văn Sớm (33 tuổi), cùng ở xã Bát Trang (huyện An Lão, TP Hải Phòng) và đều có tiền án, tiền sự về các tội cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có) và Trung Thị Thanh Thuỷ (37 tuổi, ở xã Đại Bản, huyện An Dương, TP. Hải Phòng). Bên cạnh đó, khi tiến hành kiểm tra nhanh tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện Vinh và Sơn đều dương tính với ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận từ đầu năm 2018 đến nay, chúng đã cùng nhau gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản. Đồng thời, chúng còn tiêu thụ tài sản, xe máy do một số đối tượng khác trộm cắp được mang đến.

Không chỉ vậy, thông qua đấu tranh nhóm đối tượng trên còn khai nhận việc vào tháng 12/2018 các đối tượng khác là Dũng, Mạnh “đen" và Mạnh “cận”, cùng ở xã Đại Bản (huyện An Dương, TP. Hải Phòng) cùng ở trong ổ nhóm đã lấy cắp chiếc Kiệu Mẫu cổ ở Đình Hoàng Châu (thuộc xã Hoàng Châu, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng) và bán cho một đối tượng tên Chiến ở huyện An Lão.

Hiện lực lượng chức năng đã thu hồi được chiếc Kiệu Mẫu, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ