Hà Nội: Bắt 2 “nữ quái” lợi dụng bán thiệp để móc túi khách

GD&TĐ - “Núp bóng” người đi bán thiệp du lịch ở khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, 2 nữ quái móc túi du khách nước ngoài.

Hai đối tượng Nga (trái) và Thuần tại cơ quan công an.
Hai đối tượng Nga (trái) và Thuần tại cơ quan công an.

Ngày 27/8, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa tóm gọn hai đối tượng móc túi của du khách nước ngoài ở khu vực hồ Gươm.

Qua xác định, danh tính các đối tượng gồm Nguyễn Thị Nga (1998, quê ở xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) và Tào Thị Thuần (SN 1987, quê ở xã Thọ Vinh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên).

Theo hồ sơ điều tra, khoảng 12h30 trưa 18/8, anh Chiaverini Sergio cùng vợ là chị Brandi Francesca đi dạo chơi ở bờ hồ Hoàn Kiếm. Lúc này, Nga thấy anh Sergio nên đã ra mời mua thiệp nhưng anh này không mua.

Tiếp đó, có một phụ nữ mời anh Chiaverini Sergio mua 3 chiếc thiếp với giá 150.000 đồng, anh Chiaverini Sergio đã đồng ý mua và lấy chiếc ví để trong túi đeo chéo của mình lấy ra 1 tờ 500.000 VNĐ đưa cho người phụ nữ trên và chờ trả lại tiền.

Cay cú vì không mua hàng của mình, Nguyễn Thị Nga và Tào Thị Thuần thấy anh Chiaverini Sergio đi cùng vợ, Nga bảo với Thuần rằng “chị ra mời đi để em móc”, rồi Thuần ra mời vợ chồng anh Sergio mua hàng. Khi Thuần đang mời thì Nga áp sát bên phải anh Sergio và dùng tay trộm chiếc ví anh này để trong túi đeo chéo rồi bỏ đi.

Sau khi thực hiện hành vi trộm cắp, Nga lục ví lấy hết số tiền trong ví và vứt chiếc ví đi. Đối tượng Thuần sau đó đi ra trước số nhà 57 Đinh Tiên Hoàng thì gặp lại Nga, lúc này Nga lấy số tiền vừa trộm cắp ra đếm được 7 triệu đồng và đưa cho Thuần số tiền 3 triệu đồng.

Phát hiện bị mất ví, vợ chồng anh Sergio đã đến CAP Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, trình báo. Ngay sau đó, CAP đã phối hợp với đội CSHS – CAQ Hoàn Kiếm rà soát, bắt giữ hai “nữ quái” trên.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.