Gặp lại con sau 3 năm bị bắt cóc, người mẹ nhẫn tâm làm ngơ nhưng lý do phía sau khiến bao người rơi nước mắt

Người mẹ bật khóc trong đau đớn khi trông thấy đứa con ruột bị bắt cóc từ 3 năm về trước, thế nhưng cô vẫn phải ngoảnh mặt quay đi...

(Ảnh minh họa).
(Ảnh minh họa).

Những người mẹ có con không may bị bắt cóc, nếu không rong ruổi tìm con thì cũng sống trong nỗi buồn vô tận, ngày này qua tháng nọ nuôi nấng hy vọng một ngày con bình an trở về.

Tuy nhiên, với người mẹ trong câu chuyện dưới đây lại khác: Dù có dịp tương phùng đứa con ngây dại bị kẻ xấu bắt đi 3 năm trước nhưng cô vẫn chọn ngoảnh mặt làm ngơ…

Cụ thể, một người phụ nữ đang mang thai có tên là Tiểu Yến khi đang đứng bên đường thì bỗng có một đứa trẻ từ đâu xuất hiện và nhìn chằm chằm vào cô. Đó là một đứa bé lem luốc với thân thể gầy gò, tóc ổ gà, quần áo tả tơi.

Chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, đứa trẻ bất ngờ gọi Tiểu Yến là "mẹ". Tiểu Yến định thần, cô lắc đầu và bảo với đứa bé "không phải, cô không phải là mẹ của cháu".

Ngay sau đó, Tiểu Yến ngoảnh mặt rời đi, để lại đứa trẻ hụt hẫng với nỗi buồn rót đầy thân thể.

Đọc tới đây, có lẽ mọi người sẽ trách Tiểu Yến, dù đúng dù sai, cô cũng không nên phũ phàng với trẻ con như vậy. Ấy thế, nào ai có biết, khi quay lưng đi, Tiêu Yến đã khóc.

Hóa ra, đứa trẻ kia đúng thật là đứa con ruột mà Tiểu Yến mong mỏi bấy lâu nay.

Nó chính là đứa con không may bị bắt cóc của Tiểu Yến 3 năm trước trong một chuyến đi chơi, sau lần ấy đứa trẻ mãi mãi không quay trở lại dù cho gia đình đã nỗ lực tìm kiếm. Và hành động nhận ra con nhưng vẫn chọn quay lưng đi vội của Tiểu Yến là có lý do.

Sau khi đi được ít bước, Tiểu Yến quay lại và âm thầm theo dõi con mình, cùng lúc đó cô đã mở điện thoại gọi cho cảnh sát. Khi đứa trẻ về đến hang ổ của bọn buôn người, cũng là lúc cảnh sát ập đến bắt trọn. Tới đây, có lẽ mọi người đã biết mục đích thật sự của Tiểu Yến là gì.

Cô không những bắt bọn buôn người phải trả giá cho hành động cướp đứa con bé xíu ra khỏi tay mình mà qua đó còn có thể giải cứu cho những đứa trẻ không may mắn khác, giúp chúng tìm lại được gia đình.

Trong số những đứa bé bị bọn buôn người bắt đi, đứa nhỏ nhất chỉ 3 tuổi, đứa lớn nhất là 10 tuổi. Những đứa bé này đã bị chúng lợi dụng và hành hạ để ra ngoài kiếm tiền về cho chúng suốt bao năm.

Sau khi sự việc bị phơi bày, cư dân mạng Trung Quốc đã vô cùng cảm động cũng như là ca ngợi hết lời về hành động khéo léo, táo bạo của mẹ bầu Tiểu Yến.

Tin chắc rằng, kể từ đây về sau, Tiểu Yến sẽ ra sức bù đắp cho đứa con mất tích suốt 3 năm của mình, đồng thời gửi đến con lời xin lỗi vì đã ngoảnh mặt đi trong cái khoảnh khắc mà đứa bé mang trong mình hy vọng lớn lao nhất, gọi "mẹ" chân thành và khẩn thiết nhất...

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ