Điều tra làm rõ vụ Trung úy CSGT bắn chết người

GD&TĐ - Lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Công an TP Biên Hòa điều tra, làm rõ vụ nổ súng tại nhà của một người dân ở KP.6, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa.

Điều tra làm rõ vụ Trung úy CSGT bắn chết người

Theo báo Đồng Nai, vào khoảng 18 giờ 45 cùng ngày, trong lúc anh B.V.H (30 tuổi, quê TP.Hải Phòng) đang ở trong nhà trọ tại số nhà 55, KP.6, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, thì bất ngờ có một thanh niên đi vào rút khẩu súng bắn vào đầu từ phía sau. Sau khi gây án, đối tượng đã nhanh chóng ra lấy xe máy tẩu thoát.

Riêng H, sau khi bị bắn gục tại chỗ đã được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để cứu chữa nạn nhân.

Bài báo cho biết, nạn nhân H. thuê căn nhà trên của một người dân địa phương ở cùng một người bạn tên Đ.V.T. Thời điểm xảy ra vụ án, T cũng đang có mặt tại căn nhà này nhưng không kịp phản ứng gì.

Trước thời điểm xảy ra vụ việc, một số người dân sống xung quanh đó có phát hiện một thanh niên đi chiếc xe máy hiệu Atila màu trắng đến dựng trước căn nhà trọ của H. Sau khi phát hiện H bị bắn, mọi người cũng không còn thấy chiếc xe máy trên nữa.

Thông tin mới nhất về vụ án nghiêm trọng này, ngày 7/1, báo Đồng Nai cho biết: Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ một người được xác định là nghi can nổ súng bắn vào đầu anh B.V.H (30 tuổi, quê TP Hải Phòng) khiến nạn nhân tử vong vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày.

Theo bài báo, nghi can gây ra cái chết cho anh H là Trung úy N.T.P, hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, PC67 (Công an tỉnh).

Theo xác minh ban đầu, khoảng 18 giờ 45, ngày 6/1, trong lúc anh H đang ở trong phòng trọ số 1 tại địa chỉ số 55, đường Trần Công An (thuộc KP.6, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa) cùng với một người bạn là Đ.V.T thì bất ngờ thấy một người đàn ông đi vào phòng hỏi: “Mày có phải là H không?”.

Sau đó, người này hỏi tiếp: “Con N đâu?” và khi anh H nói N đã về nhà rồi thì người này rút khẩu súng trong người chĩa vào đầu anh H nổ súng. Phát súng trúng ngay vào thái dương trái, khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Anh H sau đó được đưa vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đến khoảng 4 giờ ngày 7/1 thì tử vong.

Theo xác minh ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là xuất phát từ quan hệ tình cảm giữa anh H với một cô gái 19 tuổi tên N, ngụ phường Tân Phong (TP Biên Hòa).

Mặc dù đã từng có vợ và 1 đứa con, nhưng thời gian gần đây, anh H vẫn thường xuyên qua lại với N. Biết chuyện, gia đình đã ngăn cấm không cho H qua lại với N nhưng không được. H vẫn thường xuyên liên lạc và qua lại với N, khiến bà T (mẹ của N) bức xúc.

Chiều ngày 6/1, giữa bà T và H có xảy ra cự cãi trên điện thoại. Sự việc sau đó được bà T kể lại cho N.T.P là người có quen biết với bà T nghe. Biết chuyện con gái bà T bị H dụ dỗ quan hệ nên P đã âm thầm mang súng đến phòng trọ tìm H và gây án.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh T (người ở cùng phòng với nạn nhân) đã nhận diện rõ P nên đã trình báo với cơ quan chức năng. Qua công tác nhận dạng, cơ quan công an xác định P là nghi can nên đã đưa về trụ sở công an để làm việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ, kể cả điều tra nguồn gốc khẩu súng mà nghi can dùng để gây án.

Được biết, trước khi về công tác tại Phòng PC67, P từng là lái xe riêng cho một cán bộ lãnh đạo Công an tỉnh. Hiện vị cán bộ này đã nghỉ hưu.

Theo Chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ