Diễn biến mới nhất vụ thảm án 4 người chết ở Đan Phượng

Liên quan đến vụ thảm án 4 người chết vì mâu thuẫn đất đai ở Đan Phượng (TP.Hà Nội), hôm nay (9/10) thông tin mà Dân Việt nắm được, phía gia đình nạn nhân đã nhờ tới luật sư để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình trong các diễn biến tố tụng tiếp theo. 

Đối tượng Nguyễn Văn Đông
Đối tượng Nguyễn Văn Đông

Cụ thể, Văn phòng luật sư Kết Nối do luật sư Nguyễn Ngọc Hùng là Trưởng văn phòng cùng cộng sự đã tham gia bảo vệ miễn phí cho gia đình bị hại trong vụ thảm án giết 4 người trong một gia đình và làm một người bị thương nặng xảy ra ở Thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng).

Theo luật sư Hùng, qua buổi làm việc đầu tiên gia đình bị hại kể có nhiều thông tin mới, gia đình vừa đau buồn nhưng cũng rất ấm ức khi những uẩn khúc phía sau lại bị hiểu nhầm.

Mong muốn của gia đình được cung cấp toàn bộ thông tin, sự thật những uẩn khúc phía sau vụ án cho báo chí.

Về diễn biến vụ việc, ngày 1/9, Nguyễn Văn Đông (SN 1966) cầm dao sang nhà em trai truy sát.

Những người bị Đông chém gồm em trai Đông, ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969); vợ ông Hải - bà Doãn Thị Việt (SN 1971); con gái ông Hải - chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1991); con dâu ông Hải - chị Đỗ Thị Nhung (SN 1995); và cháu nội ông Hải là Nguyễn Huyền My (SN 2018).

Ông Hải và chị Bắc tử vong tại chỗ; 3 người còn lại bị thương, được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, cháu My và bà Việt đã tử vong.

Đông  vì chuyện xây móng nhà đã gây thảm án với gia đình em ruột khiến 4 người chết, một người bị thương.

Đông khai đêm 31/8 không ngủ được do bực tức em trai Nguyễn Văn Hải. 7h15 ngày 1/9, Đông giấu con dao vào áo, đi sang nhà em cách chừng 10 mét, cùng ở thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà với ý định sát hại anh Hiệp và bà Doãn Thị Việt.

Đến nơi, thấy bà Việt đi xe máy ra khỏi cổng, Đông lập tức ra tay. Anh Hiệp kịp chạy khỏi nhà, lao ra đường kêu cứu. Đông chạy ra vườn, đuổi theo chị Nguyễn Thị Bắc chém chết tại chỗ. 

Chị Đỗ Thị Hồng Nhung bế cháu Nguyễn Huyền My (14 tháng tuổi, con gái chị Nhung) chạy vào nhà trốn nhưng Đông phá cửa, tấn công. Nạn nhân bị đâm chết cuối cùng là ông Hải.

Gây án xong, Đông định tự tử bằng dây điện song bất thành. Vụ truy sát khiến ông Hải, chị Bắc tử vong tại chỗ. Bà Việt và cháu My tử vong tại bệnh viện. Chị Nhung bị thương nặng.

Một người hàng xóm cho hay, có rất đông người dân kéo đến nhà ông Hải khi nghe tiếng kêu cứu song không ai dám can ngăn. Khi xe cấp cứu tới, Đông còn cầm dao đuổi chém các bác sĩ khiến họ phải bỏ chạy.

dien bien moi nhat vu tham an 4 nguoi chet o dan phuong hinh anh 2
dien bien moi nhat vu tham an 4 nguoi chet o dan phuong hinh anh 3

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng và cộng sự (bên phải, ảnh dưới) đã nhận bảo vệ miễn phí cho gia đình bị hại vụ thảm án Đan Phượng.

Khi 5 nạn nhân nằm gục, một số người xông vào hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu liền bị Đông cầm dao truy đuổi. Tất cả đều phải lùi ra rất xa.

Đông hiện bị khởi tố và tạm giam để điều tra tội Giết người theo điều 123 Bộ luật hình sự 2015.

Nhiều hàng xóm cho biết, bị can Đông là con trai thứ hai trong gia đình có 7 anh em, ông Hải là con út. Mảnh đất tổ tiên để lại, con cả được một nửa, phần còn lại chia đôi cho anh em Đông và Hải. Khi anh cả vào miền nam lập nghiệp, ông Hải mua lại phần đất này (nằm sát nhà Đông).

Lúc gia đình ông Hải chuẩn bị xây nhà, Đông yêu cầu phải xây móng cách xa đất nhà ông ta 0,5 m. Hai anh em sau đó không tìm được tiếng nói chung nên xảy ra mâu thuẫn. Ông Hải dự định ngày 2/9 sẽ đào móng.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.