Đắk Lắk: Tết cận kề, nhiều người dân có nguy cơ mất trắng khi con nợ tuyên bố phá sản

GD&TĐ - Do tin tưởng nên nhiều người dân đã cho vợ chồng bà Điệp vay tiền với lãi suất cao, tuy nhiên hiện nay có nguy cơ mất trắng khi vợ chồng bà này tuyên bố phá sản.

Nhiều người dân tố cáo bà Điệp vay tiền rồi “mất tích”.
Nhiều người dân tố cáo bà Điệp vay tiền rồi “mất tích”.

Ngày 21/1, nhiều người dân đã tập trung làm đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Hồng Điệp (46 tuổi, thôn Trung Hòa, xã Đliê Ya, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) vay hàng chục tỷ đồng rồi “mất tăm”.

Theo trình bày của người dân tại đây, vợ chồng bà Điệp mở tiệm cầm đồ tại khu vực chợ Đliê Ya được mấy năm nay. Tại đây, nhận thấy vợ chồng bà Điệp hiền lành, làm ăn khấm khá nên nhiều người dân tin tưởng.

Sau đó, hay tin vợ chồng bà Điệp cần tiền làm ăn nên sẽ vay với lãi suất cao nên nhiều người dân đã mang tiền tiết kiệm được hoặc vay ngân hàng để cho gia đình bà này vay lại.

Bà Trần Thị Mừng (46 tuổi, thôn Tân Thành, xã Đliê Ya) cho biết, sau nhiều năm làm lụng vất vả bà tiết kiệm được 370 triệu đồng. Sau khi hay tin bà Điệp cần tiền làm ăn và vay với lãi suất 2,5%/ tháng thì bà đã mang toàn bộ số tiền có được cho người này vay với hy vọng kiếm chút tiền lời.

Tuy nhiên, đến khi cần tiền, bà Mừng đi lấy lại thì bà Điệp không chịu trả mà cứ hứa hẹn hết lần này đến lần khác. Sau đó, bà Mừng hay tin bà Điệp không còn xuất hiện tại địa phương.

Cũng tin tưởng bà Điệp, vào năm 2017, bà Cao Thị Thuyền (58 tuổi, thôn Trung Hòa) khi nghe bà Điệp hỏi vay tiền để làm ăn với mức lãi suất cao thì bà Thuyền đã lấy sổ đỏ ra vay ngân hàng 300 triệu cho bà Điệp vay lại.

Tại đây, bà Điệp hứa hẹn khi nào cần tiền chỉ cần báo trước khoảng 5-6 ngày sẽ trả đủ. Tuy nhiên, khi bà Thuyền cần đến số tiền trên đi đòi lại thì bà Điệp không trả mà cứ khất hết ngày này qua tháng khác.

Đến ngày 18/1/2019, một số chủ nợ đến tìm bà Điệp để đòi tiền nhưng không thấy người này ở nhà, gọi điện thoại cũng không liên lạc được.

Liên quan đến vụ việc này, ông Mai Thành Trung, Phó trưởng công an xã Đliê Ya cho hay, vào chiều 20/1, công an xã đã tới nhà bà Điệp để lấy biên bản ghi nhận sự việc và tiếp nhận một số đơn tố cáo của người dân.

Theo vị phó trường công an, cách đây ít hôm đơn vị có nhận được đơn xin vắng mặt của bà Điệp và thông báo phá sản của vợ chồng người này. Trong quá trình làm việc với công an xã, vợ chồng bà Điệp cho hay, họ đang nợ khoảng 10 tỷ đồng của bà con nhưng làm ăn thất bại, phá sản nên chưa có trả.

Tuy nhiên, do lo sợ bà con bức xúc, đánh đập nên vợ chồng bà đã có đơn xin vắng mặt và sẽ ra trình diện khi cơ quan chức năng yêu cầu chứ không phải bỏ trốn.

Ông Trung cũng cho hay, hiện đơn vị đã báo cáo tình hình vụ việc lên Công an huyện Krông Năng để xin ý kiến chỉ đạo, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.