Đắk Lắk: Hai thiếu nữ ‘mất tích’ bí ẩn cùng dòng tin nhắn lạ

GD&TĐ - Trong lúc lên rẫy đón mẹ về 2 thiếu nữ bỗng dưng mất tích, sau đó điện thoại cả 2 không liên lạc được.

Trường THPT Lê Duẩn nơi em Trinh theo học.
Trường THPT Lê Duẩn nơi em Trinh theo học.

Trưa 22/2, một lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sau khi tiếp nhận tin báo của gia đình về việc 2 thiếu nữ mất tích, cơ quan công an đang triển khai các biện pháp truy tìm 2 em.

Theo vị lãnh đạo này, hiện cơ quan công an đang thu thập hình ảnh của 2 em để đăng thông tin tìm kiếm.

Cũng vào sáng cùng ngày, chúng tôi tìm đến nhà 2 bé gái để tìm hiểu rõ ngọn ngành sự việc. Ngôi nhà cấp 4 nhỏ, lụp xụp, nằm lẩn khuất với một không khí lo lắng, mệt mỏi bao trùm.

Với thân hình nhỏ thó, nước da rám nắng ông Đoàn Văn Tỉnh (61 tuổi, ngụ phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) rưng rưng nước mắt cho biết, vào khoảng 16 giờ ngày 20/2, 2 con gái ông là H’Trinh Niê (học sinh lớp 11 Trường THPT Lê Duẩn – phường Khánh Xuân) cùng em gái là H’Hường Niê (15 tuổi) chạy xe máy mang BKS: 47AB – 13233 lên khu vực rẫy thuộc thôn 2 (xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) để đón mẹ đi làm thuê về.

Tuy nhiên, người mẹ chờ mãi đến tối vẫn không thấy con tới đón nên gia đình đã liên tục gọi điện thoại nhưng không có ai nghe máy.

Đến sáng ngày 21/2 gia đình đã làm đơn trình báo đến cơ quan công an nhờ tìm kiếm giúp. Sau đó, đến khoảng 12 giờ 30 phút ngày 21/2, con trai út của ông có nhận được 1 tin nhắn từ số máy lạ với nội dung: “Em đừng lo, chị đi làm, chiều chị về”.

Gia đình 2 em vô cùng lo lắng khi 2 con mất tích đã mấy hôm.
Gia đình 2 em vô cùng lo lắng khi 2 con mất tích đã mấy hôm. 

Nhưng đợi mãi không thấy 2 người con về nên ngày 22/2 gia đình tiếp tục gọi vào số này thì nghe có tiếng người nói chuyện mà không trả lời, được một lát rồi tắt.

Người cha với gương mặt chi chít nếp nhăn cho hay, mặc dù cuộc sống gia đình khó khăn nên H’Hường đã nghỉ học từ năm lớp 9 để phụ giúp gia đình, còn H’Trinh đang học lớp 11 với học lực khá.

“Gia đình tôi tuy nghèo nhưng rất hạnh phúc, các con chưa bao giờ làm vợ chồng tôi buồn lòng. Giờ 2 con mất tích, chúng tôi vô cùng lo lắng”, ông Tỉnh nức nở nói.

Liên quan đến vấn đề này, thầy Phạm Văn Sinh, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Duẩn cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin của gia đình, các thầy cô và các bạn trong lớp đã nhiều lần gọi điện thoại cho em H’Trinh nhưng số máy khóa.

Theo vị hiệu trưởng, chỉ duy nhất 1 người bạn học cùng lớp nói khoảng 6 giờ 45 phút sáng 22/2 gọi cho Trinh thì điện thoại vẫn đổ chuông, nhưng không ai nghe máy. Sau đó, gọi lại nhiều cuộc thì điện thoại đã bị khóa máy.

“Hiện nhà trường đã có báo cáo vụ việc cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cũng như cơ quan công an về vụ việc” – thầy Sinh nói.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ