Đắk Lắk: Hai chị em đi đón mẹ rồi ‘mất tích’ đã trở về an toàn, sẽ đi học trở lại

GD&TĐ - Sau khi trở về nhà, 2 thiếu nữ cho hay do thấy bố mẹ khó khăn nên 2 em đã đi tìm việc làm để phụ giúp gia đình.

 H’Trinh (bên phải) đã về đoàn tụ cùng gia đình.
H’Trinh (bên phải) đã về đoàn tụ cùng gia đình.

Sáng 23/2, một lãnh đạo phường Khánh Xuân (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, 2 em H’Trinh Niê (17 tuổi) và H’Hường Niê (15 tuổi) rời khỏi nhà vài hôm đã trở về nhà an toàn vào tối hôm qua (22/2-PV)

Cũng theo vị lãnh đạo này, vừa qua bố của 2 em bị bệnh nên điều kiện kinh tế cũng có phần khó khăn. Do thương bố mẹ nên các em đi tìm việc làm phụ giúp mà chưa nghĩ đến việc gia đình lo lắng…

Ông Đoàn Văn Tỉnh (Phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vào khoảng 21 giờ tối 22/2, công an phường Khánh Xuân đã đưa 2 con gái của ông là H’Trinh Niê (17 tuổi) và H’Hường Niê (15 tuổi) về trụ sở, xác minh một số thông tin rồi lập hồ sơ, bàn giao lại cho gia đình.

Có gương mặt nhỏ nhắn, H’Trinh cho hay, vào hôm 20/2 do thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ còng lưng khổ cực đi làm nên 2 chị em đã rủ nhau vào huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) để xin việc làm.

Đến sáng ngày 21/2, 2 chị em xin vào phụ bưng bê cho một quán bún tại địa bàn huyện này. Tuy nhiên, do không quen với công việc nên đến trưa cả 2 xin nghỉ.

H’Trinh còn cho hay, em cũng tính báo việc đi làm để bố mẹ đỡ lo nhưng do điện thoại hư, 2 em lại không nhớ số để liên hệ. Đến trưa 22/2, thấy tin tức bố mẹ, gia đình lo lắng cho 2 chị em nên H’Trinh đã đi sửa điện thoại, nhắn tin cho giáo viên chủ nhiệm (Trường THPT Lê Duẩn, phường Khánh Xuân) biết địa chỉ mình đang ở.

“Qua tuần em sẽ đi học lại bình thường và mong gia đình, bạn bè đừng nhắc nhiều đến sự cố vừa qua”, H’Trinh nói.

Trước đó, như đã đưa tin, 2 chị em H’Trinh điều khiển xe máy lên rẫy đón mẹ thuộc xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), tuy nhiên đến tối không thấy con đến đón nên gia đình đã tìm kiếm và trình báo lên cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc tìm kiếm 2 chị em.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ