Đà Nẵng: Sẽ xử lý hình sự với chủ nhóm trẻ Mẹ Mười

GD&TĐ - Cơ quan điều tra công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc bạo hành tại nhóm trẻ độc lập tư thục Mẹ Mười qua Viện kiểm sát cùng cấp để nghiên cứu hồ sơ, khởi tố vụ án.

Hình ảnh bạo hành của chủ nhóm trẻ Mẹ Mười được đăng tải trên mạng xã hội ngày 21.5
Hình ảnh bạo hành của chủ nhóm trẻ Mẹ Mười được đăng tải trên mạng xã hội ngày 21.5

Bà Đinh Thị Hồng – (SN 1972), chủ nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười (đường Thái Thị Bôi – Q. Thanh Khê – TP Đà Nẵng) đã thừa nhận chính mình là người  bạo hành trẻ  trong clip được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 21/5.

Cháu bé nằm dưới sàn nhà bị bà Hồng liên tục đổ vào miệng được xác định là M.T.L, 28 tháng tuổi. Theo như bà Hồng giải thích là vì cháu L. khó ăn nên phải khống chế cháu nằm dưới sàn. Trong lúc quá bức xúc do chá ăn chậm nên bà Hồng đã tát vào mặt cháu này.

Cháu bé đang mặc bỉm bị bà Hồng dùng một tay túm đầu và một tay bịt miệng nhấc bổng ra khỏi cũi được xác định là T.N.B.D., 12 tháng tuồi. Bà Hồng giải thích làm như vậy là do bé bị ghẻ nên phải nắm vào đầu để đưa bé ra ngoài khi bé bị ọe.

Công an quận Thanh Khê đã tiếp xúc với 2 bé nói trên cùng với phụ huynh vào chiều 21/5. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, 2 bé không có thương tích gì bên ngoài. Cơ quan công an đang phối hợp với gia đình đưa 2 bé đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe đồng thời giám định tổn thương.

Được biết, các gia đình có trẻ bị bạo hành ở cơ sở giữ trẻ Mẹ Mười không hề biết con mình bị hành hạ cho đến khi xem được clip đăng tải trên mạng xã hội.. Thậm chí, có gia đình đã có đến 4 trẻ từng gửi tại nhóm trẻ này; có gia đình đã đem con tới gửi ở cơ sở khác rồi sau đó lại quay lại đây gửi con vì “con bớt hư và ăn được nhiều hơn mấy chỗ khác”.

Trao đổi với báo chí, đại úy Trần Nam Phước – Phòng Điều tra Tổng hợp Công an quận Thanh Khê cho biết, kết quả điều tra ban đầu đủ cơ sở để khẳng định bà Hồng phạm tội hành hạ người khác, ít nhất là với 2 trẻ em.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê cũng thông báo đến các phụ huynh đã từng gửi con tại nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười của bà Đinh Thị Hồng, nếu phát hiện thấy trẻ có gì bất thường thì đến báo cáo với cơ quan công an để mở rộng điều tra. Theo đó, phụ huynh có thể đến Công an quận Thanh Khê, 324 Hà Huy Tập hoặc liên hệ với điều tra viên Trần Nam Phước – Phòng Điều tra Tổng hợp Công an quận Thanh Khê, số điện thoại 0906486864).

Cơ quan công an cũng đang tìm tung tích người tung clip để điều tra, làm rõ thêm nhiều vấn đề liên quan.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.