Đà Nẵng: Phát hiện trang facebook mạo danh Sở GD - ĐT Đà Nẵng

GD&TĐ - Theo tin từ Sở GD&ĐT Đà Nẵng, Sở đang phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng để xử lý tài khoản trên trang mạng xã hội facebook mạo danh trang thông tin của Sở GD-ĐT thành phố.

Trang facebook giả mạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng
Trang facebook giả mạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng

Cụ thể, ngày 12/4, tài khoản “Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Đà Nẵng” (@SoGiaoDucDaNang) trên mạng xã hội facebook không phải là trang thông tin của Sở. Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cũng khẳng định ngành GD thành phố chưa từng có trang thông tin hoạt động của ngành trên mạng xã hội Facebook. Mọi thông tin ở trên tài khoản facebook mạo danh này không phải là thông tin do Sở GD&ĐT Đà Nẵng đăng tải.

Trang facebook giả mạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng
Trang facebook giả mạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng

Chúng tôi đã thử add trang này và thấy ngoài chia sẻ một số thông tin liên quan đến giáo dục từ một số báo thì trang facebook này còn đăng tải nội dung tuyển sinh tham gia trại hè tiếng Anh tại Philippin.

Trang facebook giả mạo Sở GD&ĐT
Trang facebook giả mạo Sở GD&ĐT

Theo như xác nhận của đại diện Sở GD&ĐT Đà Nẵng thì đây không phải là những thông tin của ngành GD.

Hiện Sở Thông tin - Truyền thông TP Đà Nẵng đang tiến hành xử lý trang fb giả mạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng. Được biết, có những thời điểm, tài khoản mạo danh này thu hút hơn 3.300 người theo dõi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.