Đà Nẵng: Khởi tố vụ án chủ nhóm trẻ Mẹ Mười bạo hành trẻ em

GD&TĐ -  Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) vừa ra quyết định khởi tố vụ án chủ nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười bạo hành trẻ em tại cơ sở giữ trẻ này. Cơ quan công an cũng đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can đối với bà Đinh Thị Hồng – chủ nhóm lớp.

Đại diện các cơ sở giáo dục mầm non trong buổi làm việc của UBND quận Thanh Khê sau vụ bạo hành tại nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười.
Đại diện các cơ sở giáo dục mầm non trong buổi làm việc của UBND quận Thanh Khê sau vụ bạo hành tại nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười.

Theo đó, Công an quận Thanh Khê cho biết, tại cơ quan điều tra, bà Đinh Thị Hồng (SN 1972, trú tại đường Thái Thị Bôi, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) – chủ nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười thừa nhận mình là người trong clip bạo hành trẻ được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 21/5.

Cháu bé nằm dưới sàn nhà bị bà Hồng liên tục đổ vào miệng được xác định là M.T.L, 28 tháng tuổi. Cháu bé đang mặc bỉm bị bà Hồng dùng một tay túm đầu và một tay bịt miệng nhấc bổng ra khỏi cũi được xác định là T.N.B.D., 12 tháng tuổi. Ngày 23/5, cơ quan công an đã cùng gia đình đưa các cháu này đi giám định thương tật để phục vụ công tác điều tra.

Một cán bộ điều tra cho biết cơ quan công an xác định bà Đinh Thị Hồng có hành vi hành hạ từ 2 người.

Chiều 23/5, UBND quận Thanh Khê đã có buổi làm việc với hơn 200 chủ nhóm lớp độc lập tư thục, nhóm trẻ trên địa bàn quận.

Ông Ngô Chính Công – Chủ tịch UBND phường Chính Gián, nơi cấp phép cho nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười nói: “Trách nhiệm địa phương thì chúng tôi không chối cãi, nhưng để xảy ra những vụ bạo hành như một số vụ thời gian qua thì toàn diện phải là lỗi của cả xã hội, từ đào tạo cho tới gia đình trẻ.

Có một số giáo viên mầm non lý thuyết thì nắm vững những kỹ năng thực hành không có. Rồi gia đình cũng có một phần lỗi khi tạo ra áp lực tăng cân cho cơ sở giữ trẻ”.

Ông Công cho rằng, có nhiều phụ huynh, khi đưa trẻ đến lớp là kỳ vọng trẻ ăn được, lên cân, và nhờ giáo viên ép trẻ ăn. Như trường hợp bà Hồng, khi trình bày tại cơ quan điều tra là phụ huynh có nhờ ép trẻ ăn. Tất nhiên là người ta nhờ ép ăn chứ không ai nhờ bạo hành với con mình như thế cả, nhưng áp lực về trẻ tăng cân cho giáo viên, bảo mẫu là có.

Ông Công cũng cho rằng, kiểm tra bao nhiêu cho đủ. Mình kiểm tra chỉ 5-7 phút, chứ người ta giữ trẻ cả ngày, lúc bộc phát người ta đánh trẻ thì sao? Nên đã theo nghề giáo, nhất là giáo viên mầm non thì phải có cái tâm yêu, mến trẻ.. Nếu có tình yêu với trẻ, có kỹ năng nghề nghiệp thì có nóng giận mấy cũng không thể xảy ra bạo hành được.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh – Chủ tịch UBND quận Thanh Khê đề nghị giải pháp lắp camera tại các cơ sở giáo dục mầm non, các nhóm lớp đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự và được cấp phép hoạt động; việc lắp đặt phải triển khai trước ngày 24/6. Ngoài ra, ngành giáo dục, chính quyền địa phương các cấp, các ban ngành chức năng liên quan phải tăng cường giám sát, kiểm tra, thực hiện tốt nhất chức năng quản lý về mặt nhà nước đối với các cơ sở giáo dục mầm non.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.