Đã khoanh vùng đối tượng gài mìn trong nhà dân lúc rạng sáng tại Thanh Hóa

GD&TĐ - Sau vụ mìn nổ bất ngờ trong một ngôi nhà của người dân ở Thanh Hóa vào lúc ráng sáng, khiến 3 người bị thương, hiện nay công an đã khoanh vùng được đối tượng gây ra vụ nổ.

Sức công phá của quả mìn khiến tường của ngôi nhà bị thủng.
Sức công phá của quả mìn khiến tường của ngôi nhà bị thủng.

Ngày 18/2, thông tin từ cơ quan công an Thanh Hóa đã khoanh vùng được đối tượng gài mìn phát nổ trong nhà ông Nguyễn Huy Liên, (SN 1959, trú tại thôn Thái Sơn, xã Thiệu Tâm, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) xảy ra lúc rạng sáng ngày 9/2 (tức mồng 5 Tết).

Như GD&TĐ đã đưa tin trước đó, khoảng 2h sáng ngày 9/2, trong lúc cả gia đình ông Nguyễn Huy Liên (gồm 9 người) đang ngủ say, thì bất ngờ mìn nổ ngay trong nhà. Do sức ép của quả mìn khi phát nổ, ông Liên cùng với 2 cháu nội là Nguyễn Huy Minh và Nguyễn Huy Mạnh bị thương.

Hiện trường vụ mìn nổ trong ngôi nhà của ông Nguyễn Huy Liên.
Hiện trường vụ mìn nổ trong ngôi nhà của ông Nguyễn Huy Liên. 

Sức công phá của quả mìn đã làm hư hỏng, tạo hố trên nền sàn gạch và tường; hệ thống cửa kính và nhiều đồ đạc trong nhà bị hư hỏng, vỡ nát. Vụ nổ cũng gây chấn động mạnh, gây hư hỏng một số thiết bị tại nhà của những hộ gia đình sinh sống lân cận, khiến người dân lo lắng, hoang mang.

Sau 10 ngày kể từ khi vụ nổ xảy ra, do chưa bắt được nghi phạm, nên hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đã lập chốt tại ngôi nhà đối diện với hiện trường, luân phiên nhau canh gác 24/24h để đảm bảo an toàn cho gia đình ông Nguyễn Huy Liên và phục vụ công tác điều tra, phá án. 

Hiện nay, cơ quan công an huyện Thiệu Hóa vẫn đang tập trung xác minh, xử lý vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.