Cú lừa 10 tỷ đồng dễ dàng của người phụ nữ "dẻo mỏ"

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Kim Liên (31 tuổi), trú tại phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cú lừa 10 tỷ đồng dễ dàng của người phụ nữ "dẻo mỏ"

Liên mồm “nổ” là giảng viên trường Đại học và là con nuôi của một ông chủ nhà máy lớn ở ở Nhật nên cần người lao động và có thể đưa người du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc...

Với “võ mồm” này Liên đã nhận hồ sơ và tiền của 53 người dân trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Hà Nội, Vũng Tàu hứa hẹn sẽ đưa những người này đi xuất khẩu lao động (XKLĐ), du học hoặc xuất cảnh bằng đường du lịch thương mại để chiếm đoạt tiền...

Từ năm 2015 đến nay, Liên lừa với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng của hơn 50 người.

Sau nhiều lần hứa hẹn, lấy lý do hồ sơ có vấn đề chưa bay được nên các nạn nhân đã đòi lại tiền, tuy nhiên Liên đã trốn tránh không trả. Đến ngày 17-11-2018 Nguyễn Thị Kim Liên đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Qua điều tra xác minh, ngày 28-1-2019, Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Kim Liên về hành vi “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 30-1-2019, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định truy nã số 01 đối với Nguyễn Thị Kim Liên.

Theo kenh14.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ