Cư dân Galaxy 9 gõ cửa hàng xóm báo tin ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố

Người dân ở chung cư Galaxy 9 chia sẻ khi nào ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó VKS TP Đà Nẵng, nhận bản án thích đáng, họ mới thực sự hài lòng.

Cư dân Galaxy 9 gõ cửa hàng xóm báo tin ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố

Chiều 21/4, cư dân chung cư Galaxy 9 tỏ ra phấn khởi khi biết thông tin Công an quận 4 (TP.HCM) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Viện phó VKS TP Đà Nẵng) về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 BLHS năm 2015.

Hớn hở gọi điện báo tin

Chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền (38 tuổi, đã đổi tên) cho biết chị rất vui khi đọc báo thấy tin ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố. Thậm chí, chị hớn hở gọi điện cho bạn bè và gõ cửa nhiều nhà hàng xóm để báo tin.

Theo chị Huyền, 20 ngày qua là thời gian tồi tệ không chỉ với gia đình bé gái bị dâm ô mà còn đối với người dân chung cư Galaxy, khi kẻ xấu vẫn ung dung.

“Tôi và nhiều người sợ vụ án sẽ bị "chìm xuồng" nên cùng nhau mặc đồng phục chống lạm dụng tình dục trẻ em, ký đơn tập thể yêu cầu cơ quan điều tra sớm khởi tố ông Linh”, chị Huyền chia sẻ.

Cũng theo chị Huyền, từ khi xảy ra vụ việc đến nay, cư dân tỏ ra lo lắng, không ai dám để các bé gái đi thang máy một mình. Chị Huyền có con trai, nhưng chị cũng chung một nỗi sợ hãi.

“Trước giờ chung cư này rất an toàn, nhưng sau vụ việc chúng tôi rất sợ, nhất là chuỗi ngày cơ quan điều tra vẫn chưa có quyết định khởi tố ông Linh. Giờ thì tôi tạm yên tâm”, chị Huyền chia sẻ.

Chưa nguôi ngoai

Trong khi đó, chị Phan Thùy Linh (40 tuổi, đã đổi tên) cho biết đã mòn mỏi chờ tin người đàn ông dâm ô bé gái trong thang máy chung cư bị khởi tố suốt 20 ngày.

Ngay khi được báo tin, chị đã lên mạng đọc tất cả các bài báo viết về việc sự kiện này. Chị cho rằng việc Công an quận 4 ra quyết định như thế cũng không thể làm cho người dân bớt bức xúc trước hành động của nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng.

“Chúng tôi chỉ thực sự nguôi ngoai khi ông Linh chịu bản án thích đáng trước pháp luật”, chị Linh chia sẻ.

Còn anh Nguyễn Huy Hùng (30 tuổi, đã đổi tên) cho rằng việc ông Linh bước đầu bị khởi tố cho thấy sự quan trọng của dư luận. Bởi theo anh, có nhiều vụ bé gái bị xâm hại đến rách vùng kín nhưng cơ quan điều tra vẫn cho rằng không đủ chứng cứ để kết tội.

“Qua vụ này, tôi mong người dân có con nhỏ cần cảnh giác hơn, tránh để con em mình trở thành nạn nhân của những kẻ biến thái. Tôi cũng mong người dân đồng lòng, cùng lên tiếng đấu tranh, bài trừ cái xấu, cái ác", anh Hùng nói.

Trước đó, vào khoảng 21h30 đêm 1/4, bảo vệ chung cư Galaxy 9 quan sát camera an ninh và phát hiện hành động lạ của một người đàn ông với một bé gái trong thang máy sảnh G1. Cùng lúc đó, gia đình cháu bé gọi điện báo kỹ thuật chung cư xem lại camera để truy tìm người đàn ông này.

Qua xác minh, Ban quản lý chung cư Galaxy 9 xác định người này đang ở tại chung cư. Cơ quan chức năng sau đó xác định người đàn ông có hành vi dâm ô bé gái là Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng).
Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ