CSGT toàn quốc phát hiện hơn 30 tài xế dương tính với ma túy

Sau một tuần đồng loạt ra quân, lực lượng CSGT toàn quốc phát hiện hơn 30 tài xế dương tính với ma tuý.

CSGT toàn quốc phát hiện hơn 30 tài xế dương tính với ma túy
Tài xế container dương tính với ma tuý được lực lượng CSGT phát hiện trên đường cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ kí vào biên bản sau khi được cho xem kết quả
 Tài xế container dương tính với ma tuý được lực lượng CSGT phát hiện trên đường cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ kí vào biên bản sau khi được cho xem kết quả

Ngày 29/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin: Sau một tuần đồng loạt ra quân tổng kiểm tra xử lý đối với tài xế điều khiển xe ô tô tải, xe container và xe ô tô khách, tính đến ngày 28/1, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện hơn 30 trường hợp tài xế dương tính với ma túy.

Cụ thể, có 4 lái xe dương tính với ma tuý được phát hiện trên các tuyến đường cao tốc.

Các trường hợp còn lại được phát hiện trên các tuyến đường quốc lộ, chạy qua địa bàn các tỉnh như: tỉnh Lai Châu (13 trường hợp), Bình Phước (4 trường hợp), Ninh Thuận (2 trường hợp), Hà Tĩnh (2 trường hợp), Nghệ An (2 trường hợp). Còn các tỉnh mới phát hiện tài xế dương tính với ma tuý như: Ninh Bình, Thanh Hoá, Bắc Giang…

Trước đó, bắt đầu từ ngày 21/1, lực lượng CSGT toàn quốc đồng loạt ra quân, lập chốt tổng kiểm tra giấy tờ đối với toàn bộ tài xế xe tải, xe kinh doanh vận tải khách từ 8 chỗ trở lên theo kế hoạch của Cục CSGT.

Quá trình kiểm tra, cảnh sát tập trung phát hiện, xử lý các hành vi là nguyên nhân tiềm ẩn xảy ra nguy cơ TNGT như uống rượu bia, sử dụng ma túy, đi sai làn đường, phần đường, quá tốc độ... Kế hoạch này sẽ diễn ra đến hết ngày 20/2.

Theo Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Phó trưởng phòng tuyên truyền hướng dẫn luật, Cục CSGT, một trong những yêu cầu được đặt ra đối với lực lượng CSGT trong đợt cao điểm này là quá trình dừng phương tiện phải đảm bảo an toàn, giữ thái độ chuẩn mực, nếu không phát hiện vi phạm thì phải cảm ơn và mời tài xế tiếp tục hành trình.

Đây cũng là lần đầu tiên Cục phối hợp với Trung tâm Giám định ma tuý, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) để kiểm tra ma tuý với tài xế ôtô. Các cán bộ Trung tâm sử dụng bộ kiểm tra nhanh sẽ trợ giúp CSGT xác định tài xế dương tính với ma tuý hay không.

“Thực ra việc tổng kiểm tra như vậy chỉ là khâu cuối của quy trình đảm bảo trật tự ATGT. Để xác định mục tiêu tính mạng con người là trên hết thì hơn ai hết, chính những người lái xe kinh doanh vận tải cần phải có ý thức chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, cùng với việc kiểm tra định kỳ thì việc kiểm tra đột xuất như thế này cũng mang lại tác dụng, hiệu quả rất lớn nhằm ngăn ngừa những vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra”, Thượng tá Nhật nói.

Theo baogiaothong.vn/Tiengchuong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ