Công an xã đánh người đến thủng màng nhĩ: Gia đình yêu cầu giám định lại tỷ lệ thương tật

GD&TĐ - Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã vào cuộc điều tra và khẳng định có việc Công an xã Kỳ Thượng đánh người dân đến thủng màng nhĩ phải nhập viện.

Anh Lê Văn Thái bị công an xã Kỳ Thượng tát đến thủng màng nhĩ phải nhập viện cấp cứu.
Anh Lê Văn Thái bị công an xã Kỳ Thượng tát đến thủng màng nhĩ phải nhập viện cấp cứu.

Công an huyện khẳng định công an xã đánh người

Liên quan đến vụ việc Công an xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bắt giữ, đánh người thủng màng nhĩ, trả lời PV Báo GD&TĐ, Trung tá Võ Châu Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết, đơn vị đã vào cuộc điều tra, xác minh và đã có kết luận liên quan đến vụ việc.

Cụ thể, sau bài viết “Vì sao công an xã đánh người đến thủng màng nhĩ không bị xử lý?” đăng trên Báo GD&TĐ về việc  anh Lê Văn Thái (SN 1993, trú xã Kỳ Thượng) “tố” bị công an xã Kỳ Thượng bắt giữ, đánh thủng màng nhĩ, sự việc kéo dài hơn 8 tháng nhưng không được xử lý. Công an huyện Kỳ Anh ngay sau đó đã vào cuộc điều tra và khẳng định có sự việc Công an xã Kỳ Thượng đánh người.

“Sau khi tiếp nhận đơn của người dân cũng như phản ánh của cơ quan báo chí, đơn vị đã vào cuộc điều tra và kết luận có việc công an xã Kỳ Thường đánh người, xâm phạm thân thể khiến anh Lê Văn Thái bị thủng màng nhĩ ngay tại trụ sở công an xã. Trong đó, người trực tiếp đánh anh Thái là anh Nin và anh Sư (một người là công an viên xã, một người nằm trong đội xung kích - PV). Lý do đánh là do anh Thái có hành vi sử dụng pháo trái phép.

Quá trình giám định, anh Thái bị thương tích 3%. Xét thấy thương tích chưa đủ mức truy tố hình sự nên Công anh huyện Kỳ Anh quyết định không khởi tố vụ án mà chỉ ra quyết định xử phạt hành chính đối với ban công an xã Kỳ Thượng”, Trung tá Tuấn nói.

Liên quan đến việc anh Thái phản ánh bị công an xã Kỳ Thượng dùng dùi cui công vụ đánh vỡ điện thoại, trung tá Tuấn cho rằng, việc điện thoại của anh Thái bị vỡ là có. Tuy nhiên, quá trình điều tra không có tài liệu chứng cứ về việc này.

“Việc công an xã Kỳ Thượng đánh người là sai rõ ràng. Dù người dân có vi phạm pháp luật cũng không được đánh đập như vậy. Công an huyện Kỳ Anh đã nhiều lần yêu cầu ban công an xã Kỳ Thượng phải có trách nhiệm với gia đình anh Thái, song hai bên vẫn chưa thỏa thuận được với nhau. Ngoài ra, đơn vị cũng đã có văn bản đề nghị UBND xã Kỳ Thượng xử lý kỷ luật đối với những người trực tiếp đánh anh Thái”, trung tá Tuấn nói thêm.

Gia đình yêu cầu giám định lại tỷ lệ thương tật

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình anh Lê Văn Thái cho biết chưa thỏa đáng với kết luận của Công an huyện Kỳ Anh nên đã có đơn yêu cầu giám định lại tỷ lệ thương tật. “Chúng tôi cảm thấy việc giám định chưa được thực hiện khách quan. Hơn nữa, việc Công an xã Kỳ Thượng đánh người có sử dụng hung khí và là hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để đánh người ngay trong trụ sở làm việc khiến con tôi bị thủng màng nhĩ, điếc hẳn một tai.  Với kết luận thương tật chỉ 3% khiến gia đình chưa thỏa mãn nên chúng tôi yêu cầu được giám định lại”, ông Lê Văn Đoan (bố anh Thái) nói.

Đơn yêu cầu giám định lại tỷ lệ thương tật của anh Lê Văn Thái.

Đơn yêu cầu giám định lại tỷ lệ thương tật của anh Lê Văn Thái.

Trước đó theo đơn trình bày của anh Lê Văn Thái: Vào chiều 3/2/2019, anh Thái đến nhà anh Trần Văn Hòa trú cùng xã Kỳ Thượng để chơi. Tại đây, giữa Thái và anh Hòa xảy ra mâu thuẫn, sau đó anh Hòa đuổi đánh anh Thái. Đến khoảng 19h cùng ngày, anh Thái đang ngồi chơi ở một quán cà phê trên địa bàn xã, thì anh Nin (công an viên xã Kỳ Thượng) đến, liên tục tát vào mặt rồi bắt anh Thái ngồi lên xe máy của anh Nin để đưa về trụ sở công an xã làm việc.

“Khi đến trụ sở, anh Nin đưa tôi vào phòng kín rồi đóng cửa lại. Tại đây, khi chưa tiến hành làm việc thì anh Anh (trưởng công an xã Kỳ Thượng), anh Nin và anh Sư (công an viên) liêt tiếp tát vào mặt tôi. Tiếp đó, anh Nin nói anh Anh và anh Sư đi ra ngoài để anh Nin làm việc với tôi. Lúc này, anh Nin tiếp tiếp tục tát tôi và còn dùng cả hai tay một lúc tát vào tai làm tôi choáng váng và ù tai.

Sau đó anh Nin bắt tôi khai sự việc, khi tôi khai không đúng ý của anh Nin thì anh Nin tiếp tục đánh, đấm vào đầu và bụng làm tôi ngất xỉu và lôi tôi ra ngoài để dùng nước tạt lên người cho tôi tỉnh lại rồi kéo tôi vào phòng để tiếp tục đánh. Anh Nin tiếp tục bắt tôi quay lưng vào tường, nhón chân lên, dang hai tay và bỏ hai chiếc dép của tôi lên hai tay và nói “nếu mày để dép rơi xuống tao sẽ đánh mày”, anh Thái kể lại.

Đến sáng ngày 4/2, anh Thái xuất hiện tình trạng choáng váng, nôn, ù tai nên được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Kỳ Anh để cấp cứu. Tại bệnh viện, anh Thái được kết luận đa chấn thương và thủng màng nhĩ. Đến 14/2 (sau 11 ngày nằm viện), anh Thái được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị và cũng được kết luận là thủng màng nhĩ.

Ngoài ra, theo phản ánh của anh Thái, trong quá trình giam giữ, đánh đập tại trụ sở Công an xã Kỳ Thượng, ông Nin đã dùng chiếc dùi cui đánh vỡ chiếc điện thoại trong túi quần của anh Thái. Hiện tại, chiếc điện thoại đã hư hỏng, không thể sử dụng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ