Công an Hà Nội khám xét nhà trùm bảo kê chợ Long Biên Hưng “kính”

GD&TĐ - Tối ngày 4/1/2019, lực lượng cảnh sát đã tới nhà của trùm bảo kê tại chợ Long Biên Hưng “kính” để tiến hành khám xét bên trong ngay khi ông ta bị bắt.

Công an đọc lệnh khám xét nhà Hưng "kính"
Công an đọc lệnh khám xét nhà Hưng "kính"

Liên quan đến vụ “bảo kê” tại chợ Long Biên (Hà Nội), lúc 19h30 ngày 4/1/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963, trú tại số 11 phố Hàng Đậu, phường Đồng Xuân, quận  Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970, trú tại Thúy Ái 1, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), để điều tra làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Tối cùng ngày, ngay sau khi Hưng “kính” bị bắt, lực lượng cảnh sát đã đến nhà của đối tượng này ở số 11 phố Hàng Đậu để tiến hành khám xét.

Theo ghi nhận của PV, thời điểm diễn ra việc khám xét, bên trong ngôi nhà cao 4 tầng được sơn màu trắng của Hưng “kính” có rất đông người. Lực lượng cảnh sát tiến hành khám xét bên trong rất cẩn thận, từng chi tiết trước sự giám sát của các đơn vị liên quan và người nhà Hưng “kính” để thu thập một số tài liệu để phục vụ quá trình điều tra, làm rõ vụ việc.

Một số PV của một số báo, đài được lực lượng chức năng cho phép ghi hình toàn bộ quá trình khám xét nhà của trùm bảo kê chợ Long Biên Hưng “kính”.

Trong khi đó, phía bên ngoài hàng xóm tập trung theo dõi rất đông. Nhiều người hết sức ngỡ ngàng khi thấy nhiều cảnh sát đến vậy.

Trước đó, chiều 4/1/2019, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, Hưng "kính” là đối tượng cầm đầu nhóm bảo kê ở chợ Long Biên (Hà Nội).

Cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp phòng làm việc của Phó Ban quản lý chợ Long Biên, thu giữ 23 thùng đựng nhiều tài liệu, hóa đơn liên quan đến hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên.

Trước mắt, cơ quan điều tra chứng minh được nhóm của Hưng “kính” chiếm đoạt 17 triệu đồng.

Trong vụ việc này, Công an TP Hà Nội cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Dương Quốc Vương (50 tuổi, tức Vương "Lợn"), Nguyễn Mạnh Long (56 tuổi, tức Long "Cao") và Lê Thanh Hải (55 tuổi, tức Hải "Gió") về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.