Cô gái tung tin “ma giáo mặt đen” đến Kon Tum để câu like

GD&TĐ - Một cô gái ở Kon Tum đã dùng tài khoản Facebook đăng hình ảnh một người mặc đồ đen, tay cầm đầu gà để câu like.

"Ma giáo mặt đen" được tài khoản Facebook đăng tải xuất hiện ở Kon Tum để câu like.
"Ma giáo mặt đen" được tài khoản Facebook đăng tải xuất hiện ở Kon Tum để câu like.

Ngày 7/12, Công an huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) cho biết, đơn vị vừa làm việc với một cô gái trên địa bàn do đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Cụ thể, vào ngày 6/12, Y Viện (22 tuổi, trú tại Thôn 2, xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô) đã sử dụng tài khoản Facebook " Bé"s Mon"s" đăng tải hình ảnh một người với bộ dạng kì lạ, mặc đồ đen.

Hình ảnh được đăng tải kèm nội dung "Đã đến Kon Tum rồi nhé mọi người. Phụ nữ và trẻ em cẩn thận".

Sau khi bài viết được đăng tải khiến nhiều người dân trên địa bàn hoang mang.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Đăk Tô đã tiến hành làm việc với Y Viện. Qua làm việc, cô gái này đã thừa nhận đăng hình để câu like.

Sau khi nhắc nhở, Viện đã có ý thức và gỡ bỏ bài viết nên cơ quan công an chỉ răn đe và yêu cầu viết bài công khai đính chính thông tin trên trang Facebook cá nhân.

Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin chia sẻ về người đàn ông hình thù quái dị với mặt mũi đen nhẻm, mặc bộ đồ màu đen, tay cầm chảo đen, kèm đầu gà… xuất hiện những nơi đông người để xin tiền.

Hình ảnh "ma giáo mặt đen" xuất hiện đầu tiên ở Hà Nội, sau đó nhiều thanh niên ở các tỉnh thành khác (trong đó có Gia Lai) cũng bắt chước cách ăn mặc, bôi đen lên mặt và tung hình ảnh lên Facebook để câu like.

Từ vụ việc trên, Công an huyện Đăk Tô khuyến cáo với người dân trên địa bàn khi đăng bài, hình ảnh, bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội cần phải tìm hiểu kỹ quy định của pháp luật nhất là Luật An ninh mạng năm 2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ