Chủ tiệm bóc trần chân tướng người phụ nữ tráo vàng tinh vi

Khi người phụ nữ nghi đã đánh tráo 2 sợi dây chuyền vàng quay lại tiệm dự định tiếp tục “giở chiêu”, nhân viên bán hàng đã bí mật báo chủ tiệm ra “vạch mặt” và báo Cơ quan Công an xử lý.

Trần Diệu Hằng và số nữ trang bằng vàng giả mua ở chợ để nhằm mục đích đánh trao vàng thật.
Trần Diệu Hằng và số nữ trang bằng vàng giả mua ở chợ để nhằm mục đích đánh trao vàng thật.

Ngày 20-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp đối với Trần Diệu Hằng (40 tuổi, trú phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng thừa nhận đã thực hiện vụ tráo vàng tại tiệm vàng Kim Khánh-Việt Hùng, lấy đi một số trang sức bằng vàng. Cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra nghi vấn Hằng có thể đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác với phương thức tương tự.

Hằng mới từ TP HCM ra Đà Nẵng. Hết tiền tiêu xài, người phụ nữ này nảy ra ý định ra chợ mua nhiều đồ trang sức giả vàng để thực hiện hành vi lừa đảo.

Khoảng 15h ngày 13/12, Hằng đi xe máy đến tiệm vàng Kim Khánh- Việt Hùng (24 Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) giả vờ mua hàng.

Sau nhiều lần vừa đeo thử, vừa chỉ tay để hỏi về những mẫu trang sức khác để phân tán sự chú ý của nhân viên bán hàng là Chị Phượng, Hằng đã đánh tráo 2 dây chuyền vàng 18k bằng 2 dây chuyền vàng giả.

Sau khi rời khỏi tiệm, Hằng mang dây chuyền vừa lấy được đi bán để trả nợ cho người quen.

Tối cùng ngày, chủ tiệm vàng là anh Nguyễn Việt Hùng phát hiện hai dây chuyền vàng giả trong tủ kính nên kiểm tra, phát hiện kẻ gian đã đánh tráo vàng giả lấy vàng thật. Anh Hùng hỏi nhân viên bán hàng, đồng thời trích xuất camera giám sát để xem thì phát hiện Hằng có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Sáng 15/12, Hằng trở lại tiệm vàng Kim Khánh-Việt Hùng tiếp tục xem các mẫu dây chuyền chờ cơ hội đánh tráo. Chị Phượng vừa đáp ứng yêu cầu của Hằng, vừa bí mật báo với anh Hùng về sự xuất hiện của vị khách.

Vừa giáp mặt, anh Hùng đã “đánh phủ đầu” bằng việc hỏi Hằng về 2 sợi dây chuyền bị tráo. Có tật giật mình, nhưng sau giây phút ấp úng, vị khách bắt đầu chối cãi, cho rằng mình bị nghi oan. 

Lúc này, anh Hùng chỉ cho người phụ nữ thấy vị trí các camera gắn trong tiệm và khẳng định mọi hành vi của cô đã bị camera ghi hết, Hằng mới thừa nhận hành vi của mình.

Sợ chủ tiệm giữ lại, đối tượng van xin anh Hùng bỏ qua và xin trả 6 triệu đồng cho 2 sợi dây chuyền đã đánh tráo. Nhưng trước khi vị khách trả tiền và đi khỏi tiệm, anh Hùng đã điện báo cho Công an Hòa Khánh Bắc.

Tại Cơ quan Công an, Trần Diệu Hằng đã khai nhận toàn bộ sự việc. Qua kiểm tra, Công an phường Hòa Khánh Bắc cũng phát hiện, thu giữ 3 sợi dây chuyền và 5 chiếc nhẫn vàng giả mà Hằng mang theo trong người.           .

Theo CAND

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.