Chủ tịch xã lái xe đâm học sinh tử vong rồi bỏ trốn

GD&TĐ - Đêm 23/3 trên QL 38B thuộc thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi xe ô tô BKS 29A – 105.65 lao vào 4 học sinh cấp 3 đang đi bộ cùng chiều khiến 1 nạn nhân tử vong và 3 người còn lại bị thương nặng.

Chiếc xe ô tô gây tai nạn giao thông bỏ trốn. Ảnh: TL
Chiếc xe ô tô gây tai nạn giao thông bỏ trốn. Ảnh: TL

Ngay sau khi gây tai nạn, tài xế ô tô điều khiển xe bỏ chạy khỏi hiện trường, không đưa các nạn nhân đi cấp cứu, gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Các nạn nhân của vụ tai nạn gồm các em Bùi Đăng Phát (SN 2001, trú tại tiểu khu 7, thị trấn Vương) đã tử vong; em Vũ Trọng Nam (SN 2000, trú tại tiểu khu 5, thị trấn Vương); em Đoàn Trọng Hùng và em Nguyễn Đức Thuận (cùng SN 2000 ở tiểu khu 5, thị trấn Vương) đều bị thương đang phải điều trị.

Đối tượng Nguyễn Văn Quyền đến công an trình diện nhận gây tai nạn giao thông thay ông Phạm Văn Thụy - Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa
Đối tượng Nguyễn Văn Quyền đến công an trình diện nhận gây tai nạn giao thông thay ông Phạm Văn Thụy - Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa 

Đến 7h sáng ngày 24/3, đối tượng Nguyễn Văn Quyền, trú tại thôn Tính Linh, xã Trung Nghĩa (TP. Hưng Yên) đã đến cơ quan công an trình diện và khai nhận chính là tài xế đã lái chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 29A – 105.65 gây ra vụ tai nạn cho 4 học sinh nêu trên.

Quá trình xác minh và thấy có nghi vấn, cơ quan công an chưa khẳng định Quyền là người lái xe gây ra vụ tai nạn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và so sánh lời khai, cơ quan công an xác định Quyền không phải là người gây ra vụ tai nạn thương tâm trên mà chính là ông Phạm Văn Thụy - Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa (TP. Hưng Yên) mới gây ra vụ việc.

Chiều ngày 27/3, ông Phạm Văn Thụy đã đến Công an Tiên Lữ thừa nhận mình là người điều khiển ô tô gây tai nạn. Còn Nguyễn Văn Quyền (cháu họ xa của ông) chỉ là người nhận thay.

Được biết, lúc xe gây tai nạn, ngoài ông Thụy là người trực tiếp điều khiển ô tô, trên xe lúc đó còn có 3 người nữa cùng chứng kiến sự việc, nhưng vẫn để mặc cho ông Thụy bỏ chạy khỏi hiện trường mà không cứu giúp nạn nhân. Họ đã im lặng trước việc Nguyễn Văn Quyền đến cơ quan công an “nhận thay” cho ông Phạm Văn Thụy cho đến khi sự việc được cơ quan công an làm rõ

Chiếc xe của chủ tịch xã gây tai nạn đã hết hạn kiểm định
Chiếc xe của chủ tịch xã gây tai nạn đã hết hạn kiểm định

Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lữ, vào khoảng 21h45 đêm 23/3, ông Thụy điều khiển xe ô tô của mình di chuyển trên QL38 hướng Phù Cừ - TP. Hưng Yên trên QL 38B. Khi lưu thông đến thị trấn Vương (huyện Tiên Lữ), xe ô tô của ông điều khiển đã đâm vào 4 học sinh đang đi bộ trên đường cùng chiều gây tai nạn.

Theo ông Trần Đăng Khơi – Bí thư Đảng ủy xã Trung Nghĩa, ông đã nhận được thông báo của Công an huyện Tiên Lữ về việc ông Thụy là người đã điều khiển ô tô gây nên vụ tai nạn khiến 4 người thương vong. Thời điểm xảy ra tai nạn, ông Thụy đi công việc cá nhân và không liên quan đến cơ quan.

Trụ sở UBND xã Trung Nghĩa, nơi ông Thụy công tác. Ảnh: CTV
Trụ sở UBND xã Trung Nghĩa, nơi ông Thụy công tác. Ảnh: CTV

Về việc ông Phạm Văn Thụy chưa có quyết định đình chỉ công tác, ông Trần Đăng Khơi cho biết: “Hiện tại chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Thành ủy, UBND TP. Hưng Yên và khi nào có kết luận điều tra của công an thì sẽ xử lý theo quy định.

Còn hiện tại, ông Thụy vẫn được cho tại ngoại, vẫn xử lý công việc phụ trách và khi Cơ quan CSĐT yêu cầu triệu tập thì phải có mặt. Đồng thời, đợi tâm lý ông ấy ổn định, Đảng ủy và UBND xã sẽ thống nhất tạm thời giao công việc liên quan đến hành chính cho một Phó Chủ tịch UBND đảm nhiệm ".

Khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự 2015 quy định về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:

……..

c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

Theo quy định tại khoản 1 Điều 38 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định về trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi xảy ra TNGT.

1. Người điều khiển phương tiệnvà những người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn có trách nhiệm sau đây:

a) Dừng ngay phương tiện; giữ nguyên hiện trường; cấp cứu người bị nạn và phải có mặt khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu;

b) Ở lại nơi xảy ra tai nạn cho đến khi người của cơ quan công an đến, trừ trường hợp người điều khiển phương tiện cũng bị thương phải đưa đi cấp cứu hoặc phải đưa người bị nạn đi cấp cứuhoặc vì lý do bị đe dọa đến tính mạng, nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an nơi gần nhất;

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ