Bản in

Giáo dục & Pháp luật

Thứ Năm, 24/5/2018 14:09

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm vụ du khách nước ngoài bị lừa khi mua tour Hạ Long

Du khách trên tàu tham quan vùng biển được cho là Cát Bà. Ảnh: ANTĐ.Du khách trên tàu tham quan vùng biển được cho là Cát Bà. Ảnh: ANTĐ.

GD&TĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo kiểm tra thông tin báo chí nêu về việc các du khách Australia bị lừa khi tham gia tour du lịch vịnh Hạ Long.

Về sự việc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Giám đốc Sở Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của đơn vị trên.

Đồng thời, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu  Sở Du lịch phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố; có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, khai thác các tour, tuyến du lịch.

Liên quan tới vụ việc, Bộ VH-TT-DL cũng có có văn bản gửi UBND TP Hải Phòng về việc xử lý nghiêm việc cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng cho du khách.

Trước đó, báo chí phản ảnh các thông tin liên quan nhóm du khách người Australia bị lừa mua tour Hạ Long khi tin lời quảng của văn phòng du lịch Spring Travel Agency, Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm.

Khi mua tour, du khách được công ty du lịch cam kết đưa đi tham quan tại vịnh Hạ Long trên tàu hạng sang, tuy nhiên, thực tế lại được đưa đến vùng biển Cát Bà và trên tàu kém chất lượng.

Vào ngày 18/5, trang new.com.au của Australia đã đăng bài với tiêu đề: “Du khách Australia kể lại chuyến du lịch ác mộng tại Việt Nam”. Bài viết có nội dung kể về những trải nghiệm dịch vụ chất lượng kém ở văn phòng du lịch trên.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Tổng Cục Du lịch đã có văn bản đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan triển khai kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà nhóm du khách này phản ánh, nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động doanh nghiệp trên.

Ngoài ra, yêu cầu doanh nghiệp này phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách.

Thu Hiền (tổng hợp)